วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี รวบแม่ลูกแสบบุกลักทรัพย์พระเกจิดัง


 

          เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 ธ.ค. พ.ต.ท.  ทวี  ยุทธศักดารักษ์ รอง ผกก.  สส.สภ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี  ด.ต.นันทวัฒน์  เปาอินทร์ ผบ.หมู่ (สส.) นำกำลังจับกุมนางฟองฟ้า อินทรโชติ อายุ 52ปี และน.ส.วันวิสา  ผลกมล อายุ 31 ปี ทั้งสองอยู่หมู่ 2 ต. บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี  ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานพร้อมของกาลาง เงินสด 6,000 บาท โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่กุฏิวัดลำพันบอง หมู่ 4 ต.หนองโพธิ์ อ.หนองหญ้าไซ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ภายในกุฏิวัดลำพันบอง จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบทั้งพระลูกวัดและกรรมการวัดได้จับตัวคนร้ายไว้ 2 คนพร้อมกลางจึงควบตัวมาสอบสวนที่โรงพัก




            จากการสอบถามนายสมพร  เมฆฉาย กรรมการวัดลำพันบอง เล่าว่าขณะกำลังทำหน้าที่จัดจำหน่ายวัตถุมงคลอยู่บริเวณหอสวดมนต์ติดกับกุฏิหลวงพ่อสมบุญ ปิยะธรรมโม เจ้าอาวาสซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดังระดับประเทศ  ได้สังเกตวิดีโอวงจรปิดที่ติดตั้งภายในห้องกุฏิ  (หลวงพ่อสมบุญฯ)เห็นหญิงวัยกลางคนกำลังค้นหาสิ่งของ จึงเข้าไปดูพบหญิงไทย จำนวน 2 คน อยู่ในห้องกุฏิ เรียกชาวบ้านใกล้เคียงและพระลูกวัดมาช่วยกันจับตัวไว้ตรวจค้นในตัวพบเงินสด 6,000บาท อยู่ที่นางฟองฟ้า ตรวจสอบทรัพย์สินในกุฏิ ปรากฏว่าจำนวน 6,000 บาท ของหลวงพ่อสมบุญ ฯ ที่เก็บไว้ใต้อาสนสงฆ์ที่หลวงพ่อใช้นั่งอยู่หายไป





             สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง รับสารภาพว่าตนเป็นแม่ลูกกันและไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งได้ขับขี่ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ไอ สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กข 3220 สระบุรี ตระเวนก่อเหตุหาเงินใช้มาหลายที่แล้วกระทั่งมาถึงวัดลำพันบอง ซึ่งเป็นวัดที่มีเจ้าอาวาสเป็นพระเกจิดังน่าจะมีเงินที่ลูกศิษย์นำมาถวายเยอะจึงเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



           
 เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น