วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558

กาญจนบุรี ผู้เฒ่าวัย 64 ดวงเฮง ถูกรางวัลชุดใหญ่ 6 ใบกว่า 30 ล้าน



            ผู้เฒ่าวัย 64  ปี อดีตสมาชิกเทศบาลดอนเจดีย์ ประกอบอาชีพมีรถรับจ้างถมดินทั่วไป ดวงเฮงซื้ออายุสมเด็จพระเทพฯ ถูกรางวัลชุดใหญ่ 6 ใบ กว่า 30 ล้าน เจ้าตัวบอกซื้อมาได้ 3 วัน โดยมีแม่ค้านำมาขายบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรฯ บ้านดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี โดยซื้อมาทั้งชุดใหญ่ เพื่อนดวงดีกว่าแบ่งไป 1 ใบ ขายให้ 200 บาท เมื่อบ่าย 3 โมง เพียง 1 ชั่วโมงลูกหลานรับเข้า กทม. ส่วนตนเองจะไปรับเงินเช้ารุ่งขึ้น

   วันนี้ 16 04 58 เวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ออกไปตระเวนหาบ้านผู้เฒ่าดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 ชุดใหญ่ อยู่บ้านเลขที่ 102/6 หมู่ที่ 6 ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งปลูกเป็นชั้นเดียวอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งขณะเดินทางไปพบทั้งหมดปิดบ้านเงียบ ต้องเรียกอยู่นานบอกเป็นนักข่าวจึงเปิดประตูออกมารับพร้อมทั้งครอบครัว สังเกตุหลานชายที่รู้สึกดีใจจนเห็นได้ชัดเจน ส่วนคุณลุง พยงค์  สุกก่ำ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน นางสาย  สุกก่ำ อายุ 62 ปี ภรรยา นางพิญวดี  สุกก่ำ อายุ 35 ปี เด็กชาย นัทกานต์  สุกก่ำ อายุ 10 ปี เปิดประตูออกมาพูดคุยกัน โดยคุณลุง พยงค์ ได้บอกว่าตนเองได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีแม่ค้านำมาขายที่บริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรฯ โดยบอกกับแม่ค้าว่าต้องการเลข 60 เนื่องจากในแฝงไม่มีแต่แม่ค้าเก็บไว้ในตัวจำนวน 7 ใบ จึงนำออกมาขายให้ในราคา 1,000 บาท ซึ่งซื้อมาได้ 3 วัน แล้ว และในบ่ายของวันนี้ได้มี นายบุญชู  ดอนเจดีย์ เพื่อนบ้านได้มาขอแบ่งไป 1 ใบ และเป็นใบแรกด้วย ขายให้ไปในราคา 200 บาท เพียงเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง รางวัลออกมา ตนตรวจว่าถูกรางวัล ส่วนเพื่อนก็ถูกทั้งรางวัลข้างเคียงด้วยรับไปกว่า 20 ล้านบาท ตนเองถูกกว่า 30 ล้านบาท หากไม่แบ่งตนจะถูกรวมแล้วกว่า 60 ล้านบาท




     คุณลุงดวงเฮง บอกพรุ่งนี้เช้าตรู่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ จะเดินทางมารับเพื่อเดินทางไปรับเงินรางวัลที่กรุงเทพฯ โดยจะไปกันทั้งหมด ตนเองมีบุตร 3 คน หลานชายเพียงคนเดียว ส่วนลูกอีก 2 คน ทำงานอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คุณลุงบอกรู้สึกเฉยๆ ไม่เคยไปบนบานอะไร แต่จะไปนอนบริเวณอนุสาวรีย์ประจำ บอกจะแบ่งเงินไว้ทำบุญทอดกฐิน และซื้อรถบรรทุกไว้ทำมาหากินเนื่องจากรถคันเดิมเก่ามาก และยังคงประกอบอาชีพเหมือนเดิมไปเรื่อยๆ เงินบางส่วนก็จะนำไปใช้หนี้ธนาคารที่กู้มาปลูกบ้านไปกว่า 1 ล้านบาท สำหรับญาติตนเองมีเพียง 9 คน เท่านั้น เงินทั้งหมดก็จะบริหารการใช้จ่ายอย่างดี ส่วนเพื่อนที่ให้ไป 1 ใบ เมื่อรู้ถูกรางวัลลูกๆ ก็นำเข้ากรุงเทพฯ ไปแต่ช่วงเย็นแล้ว

 นางสาย  สุกก่ำ ภรรยา บอกรู้สึกดีใจมากที่ครอบครัวโชคดี ส่วนบุตรสาวด้วยเช่นกัน โดยบอกว่าไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เพราะคุณลุงชอบซื้อสลากอยู่เป็นประจำงวดละหลายสตางค์ งวดที่แล้วก็ถูกรางวัลเลขท้าย 40 ไป 4 ใบ เนื่องจากหาซื้อเลข 60 ไม่ได้เพิ่งมาได้งวดนี้ สำหรับเด็กชาย นัทกานต์  สุกก่ำ หลานชายดีใจจนเห็นได้ชัดเจน บอกว่าตาบอกว่าได้เรียนหนังสือแล้ว เริ่มแรกสงสัยทำไมตาพูดแบบนั้นมารู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ก็ดีใจมากจะเรียนให้สูงๆ ตามที่ตาบอก./


เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น