วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ร่วมใจทอดผ้าป่าขยะ นำรายได้สร้างบ้านให้คนยากจน



           จังหวัดสุพรรณบุรี ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี มุ่งหวังลดปริมาณขยะ นำรายได้ มาสร้างบ้านให้คนยากจน

   






           ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล   เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 5 รอบ  2 เม.ย. 2558 ตามนโยบายบ้านสวย เมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน โดยกล่าวว่าปัญหาขยะ ถือเป็นปัญหาระดับชาติ เพราะขยะมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่ขาดประสิทธิภาพในการกำจัด ก่อให้เกิดมลภาวะและกระทบต่อประชาชน ทางจังหวัดจึงสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนคัดแยกขยะและจำหน่าย เพื่อนำเงินดังกล่าวมาเป็นเงินทุนสร้างบ้านให้คนยากจน ซึ่งวิธีการนี้นอกจากจะช่วยลดปริมาณขยะแล้ว ยังช่วยให้คนยากจนมีที่อยู่อาศัย และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม

 




               ด้านนายสฤษดิ์  น้ำค้าง  นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในการพิจารณาให้ความช่วยเหลือคนยากจนในหมู่บ้านและชุมชน  ก่อให้เกิดความรักสามัคคี ที่ทุกฝ่ายร่วมใจกันทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ทั้งสามารถรู้จักคุณค่าของขยะรีไซเคิล ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีก ทั้งนี้ ประชาชนจาก19 ตำบล ของ อ.เมืองสุพรรณบุรี ได้ร่วมกันบริจาคขยะรีไซเคิล สร้างมูลค่าเป็นเงินทุนรวม 200,000 บาท สามารถนำไปสร้างบ้านให้คนยากจนได้ตำบลละ 1 ครอบครัว






เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น