วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

ชาวสระบุรี รวมน้ำใจช่วยผู้ประสบธรณีพิบัติภัยในเนปาล




      เมื่อ1พ.ค.58 เวลา 09.00 น.  นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมนางอังคณาพุฒิวิญญูนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีได้เปิดจวนผู้ว่าราชการจังหวัดและสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  ครั้งใหญ่เพื่อระดมทุนในการรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบธรณีพิบัติภัย ประเทศเนปาล โดยมีส่วนราชการจังหวัดสระบุรี  จากหน่วยงานอำเภอทั้ง13อำเภอและองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เทศบาลองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดสระบุรี รวมถึงภาคเอกชน บริษัทห้างร้านต่างๆ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมบริจาคจำนวนมาก









          ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ในวันนี้จังหวัดสระบุรีได้จัดงานระดมทุนครั้งใหญ่โดยที่ทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดสระบุรีได้ร่วมแรงร่วมใจและมีจิตศรัทธาร่วมกันในการที่จะแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศเนปาล ซึ่งช่องทางสำหรับผู้ประสงค์มอบความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาล สามารถช่วยเหลือผ่านหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน หรือสามารถบริจาคสิ่งของเครื่องใช้และปัจจัยเพื่อการดำรงชีพได้ที่สถานที่    ศูนย์ดำรงธรรมประจำจังหวัดสระบุรี อำเภอทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือติดต่อสายด่วน 1567  บัญชีของจังหวัดสระบุรี สามารถบริจาคผ่านบัญชี ธ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาศาลากลางจังหวัดสระบุรี  เลขบัญชี 983-284125-9 ชื่อบัญชี “บัญชีรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาลจังหวัดสระบุรี”    ในส่วนของจังหวัดสระบุรีในขณะนี้มียอดบริจาคอยู่ที่ประมาณ เกือบ 3 ล้านบาทแล้วและจะดำเนินการโอนเงินทั้งหมดและสิ่งของให้กับส่วนกลางต่อไป









                       ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวต่อว่าสำหรับการบริจาคช่วยเหลือในกรณีดังกล่าวนี้ ผู้บริจาคสามารถนำเงินหรือมูลค่าทรัพย์สินที่บริจาคไปหักเป็นค่าลดหย่อน หรือ หักเป็นรายจ่ายในการเสียภาษีได้ ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไข ในการคำนวณภาษีได้ตามจริง แต่ไม่เกิน 10% ของเงินได้หลังหักค่าใช้จ่ายและค่าลดหย่อนอื่นๆแล้ว โดยใช้หนังสือสำคัญการรับเงินบริจาคที่ส่วนราชการ หรือนิติบุคคลที่เป็นตัวแทนใช้เป็นหลักฐาน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาลได้ต่างช่องทางดังกล่าว เพื่อรวบรวมจัดส่งไปบรรเทาความเดือดร้อนในนามประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น