วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

เรวัติ น้อยวิจิตร " 1 เมษายน 2558 " วันดีดีที่อยาก .. ขอบคุณ




         วันที่ 1 เมษายน 2558   ครบรอบวันเกิด 54 ปี  อายุมากขึ้นอีกปีหนึ่ง ผ่านชีวิตมากว่าครึ่งชีวิตแล้ว ถ้าย้อนถามตัวเองว่า ชีวิตที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ก็คงต้องบอกว่า มาได้ไกลถึงเพียงนี้ ก็ดีแล้ว มีอาชีพทำกิน  มีบ้านอยู่อาศัย มีครอบครัวที่อบอุ่น  มีเพื่อนพ้อง  บุคคลที่เคารพนับถือ  คบค้าจริงใจมากมาย ตนเองยังสามารถทำประโยชน์ เกื้อกูลสังคม บุคคลรอบตัว ได้ตามสมควร อย่างนี้ ถือว่า ชีวิตมาได้ไกลพอควรแล้ว





             บ้านน้อยวิจิตร หลังนี้  ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 5 ไร่ เป็นพื้นที่ตัวอาคาร  1 ไร่ และ เป็นพื้นที่ บ่อเลี้ยงปลา แปลงเกษตร อีก 4 ไร่ ได้มาจากการเก็บออมเงิน หลายปี  สมัยทำงาน บริษัทฯ เริ่มตั้งแต่เดือนละ 5000 บาท เป็นเดือนละ 10,000 บาท ... ตามอัตราเงินเดือน ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหลายคนยังคงยอมรับว่า เป็นที่อยู่อาศัย ที่ดูแล้วอยู่สบายๆ  อากาศดี สภาพแวดล้อมน่าอยู่ ซึ่งผมตั้งใจ ที่จะใช้เป็นที่อยู่ แทนบ้านเดิมซึ่งอยู่ในชุมชนใหญ่ 





            ขอบคุณ  " พี่ฝน "  อนุชา ภิงคารวัฒน์ บ๊อสใหญ่ เอไอจีประกันวินาศภัย  ในสมัยนั้นที่รับผมเข้าทำงาน และ สนับสนุนให้ผมได้เติบโต ที่ เอไอจี สุพรรณบุรี พี่นัด  นัดพร ศรีเลิศ    คุณบาร์เนต Mr.steven Barnett บุคคลที่สนับสนุน ให้ผมได้ทำงาน ในฐานะ ผู้จัดการสาขาสุพรรณบุรี มีพื้นที่บริการ 11 จังหวัด ใน ภาคกลาง-ตะวันตก ตั้งแต่ สระบุรี จนถึง ประจวบคีรีขันธ์ ขอบคุณ คุณนิพนธ์ บรรณวัฒน์ เจ้านายคนสุดท้าย  และ พี่แก้ว นภดล กุลจิตติโสภิต พี่ใหญ่ เอไอจีภูธร พร้อมพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่ดูแล ผมในช่วงระยะเวลา  10 ปี ที่ เอไอจีภาคประเทศไทย







              ขอบคุณ สุรินทร์ พิทักษ์ภากร  บ๊อสใหญ่พลังชน และ สมเจตน์ สายแก้ว คอลัมน์..นานาชีวิต นสพ.พลังชน  พี่ชายที่แสนดี ที่เปิดโอกาสให้ผมได้รู้จัก และ เข้าเป็นสมาชิกในครอบครัวพลังชน ตั้งแต่ปี 2541 ทำให้ผมได้มีโอกาส เรียนรู้ และ มองเห็นโลกกว้าง ในวงการสื่อท้องถิ่น  จวบจนปัจจุบัน





            ขอบคุณ เพื่อนๆ  จาก  วค.กจ. รุ่น 2 ปี  2521 กว่า 100 ชีวิต ที่ยังคงเป็นเพื่อนที่รักและผูกพันกันมากว่า  30 ปี ยังคงเป็นความชุมชื่นในหัวใจ ที่ได้มีโอกาส ร่วมงาน พบปะสังสรรค์ประจำปีที่จัดกันมากว่า  14 ปี ครูอาจารย์ แม้เกษียณอายุราชการไปแล้ว ก็ยังคงความเป็นครู ที่รักและผูกพันกับศิษย์ ไม่เสื่อมคลาย ขอบคุณเพื่อนๆ วิทยาลัยครูกาญจนบุรี รุ่นที่ 2 ที่ได้มีโอกาส เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกัน








            ขอบคุณ เพื่อนๆ จากภาควิชาเกษตรศาสตร์ วิทยาลัยครูจันทรเกษม  ระดับ ป.กศ.สูง รุ่นที่ 2  มี 25 คน เพิ่งพบกัน 10 คน หลังจบการศึกษากันมาตั้งแต่ปี 2523 กว่า 30 ปี แต่ยังคงความเป็นเพื่อนรัก ดังเดิม จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ครั้งที่ 1 ที่ นครศรีธรรมราช มี 5 คน ครั้งที่ 2 ที่หัวหิน ได้เพิ่มมาอีก 5 รวมเป็น 10 คน และ กำลังจะจัดพบปะสังสรรค์ ครั้งที่ 3 ที่ ชุมพร ในเร็ววันนี้ ยังไม่รู้ว่าจะพบเพื่อนเพิ่มอีกกี่คน











   https://www.facebook.com/rewat.noyvijit


          ขอบคุณ    พี่ๆ  เพื่อนๆ น้องๆ  บน FaceBook  กว่า 150 ชีวิต ที่ยังคง เป็นกำลังใจ สนับสนุน  ให้เกิดแรงบันดาลใน ในการทำงานข่าวท้องถิ่นออนไลน์ หลายคน ตั้งคำถามว่า ทำไปทำไม ไม่เห็นได้ประโยชน์อะไร เสียเวลาเปล่า ก็ยังคงตอบตัวเองไม่ได้เหมือนกัน  แต่ที่ต้องทำเพราะเป็นหน้าที่  เพื่อให้สื่อท้องถิ่น ได้มีศักยภาพ มีพื้นที่ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร อย่างรวดเร็ว และ ที่สำคัญ ประชาชน ผู้บริโภคสื่อฯ บริโภคข่าวสารจากสื่อ ก็จะได้รู้เรื่องราว ต่างๆ ได้รวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์  ซึ่งเห็นว่า น่าจะคุ้มค่า ในฐานะ คนทำสื่อฯ











                ท้ายที่สุด อยากขอบคุณการสนับสนุนที่ดี ที่ช่วยอุดหนุน สินค้า จาก  " ร้านพิซซ่าไทย "  ทั้ง 3 สาขาของเรา  ทั้งที่  พิซซ่าไทยสุพรรณภูมิ  พิซซ่าไทย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน  และ ที่ ร้านพิซซ่าไทยบางปลาม้า ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว เรา



            ปีนี้ เป็นอีกปีหนึ่ง ที่มีความสุข  ลูกชายคนเล็ก โทรมาอวยพรวันเกิด เป็นสายแรก  ตามด้วย พี่นิด พี่สาวคนโต  น้องสัน เพื่อนรัก จากสกลนคร คุณแม่  และ น้องแมวเหมียว ลูกสาวคนกลาง เป็นชีวิตที่เรียบง่าย ตามแบบฉบับ ของตัวเอง  ปราศจากเงื่อนไข ใดๆ  อยู่อย่างสมถะ  สันโดด  พอเพียง  ทำงานที่ชอบ ส่งเสียให้ลูกๆ เรียนจบการศึกษา ตามที่เขาตั้งใจ และ มีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงตัว บอกลูกๆเสมอว่า  เลือกเรียน และ ทำงานที่ชอบ  หากรายได้น้อย ก็กินใช้แต่น้อย หากมีรายได้มาก  เมื่อมีโอกาส ต้องช่วยเหลือสังคม  และ ผู้ที่ขาดโอกาส  วันนี้ ครอบครัวของเรา ขอขอบคุณ พี่น้อง เพื่อนพ้อง ทุกท่าน ที่ดีต่อเรา และ สนับสนุนเรา ทำให้เรามีวันนี้ และมาได้ไกล ถึงเพียงนี้ ..  ขอบคุณจริงๆ

    

                เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น