วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558

พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา เป็น ปธ.ปิดโครงการอบรมอาสาสมัครคุมประพฤติ



           พลเอกไพบูลย์  คุ้มฉายา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานในพิธีปิดโครงการอบรมบุคคลภายนอกเพื่อแต่งตั้งเป็นอาสาสมัครคุมประพฤติ  กระทรวงยุติธรรม พื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมเป็นประธานสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการอำนวยความยุติธรรมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม โดยมี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้การต้อนรับ








  
              วันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2558 เวลา 16.00 นาฬิกา  พลเอกไพบูลย์  คุ้มฉายา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานในพิธีปิดโครงการอบรมบุคคลภายนอกเพื่อแต่งตั้งเป็นอาสาสมัครคุมประพฤติ  กระทรวงยุติธรรม พื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมเป็นประธานสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการอำนวยความยุติธรรมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ระหว่างศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน จังหวัดสุพรรณบุรี  ที่ทำการปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ครอบคลุมถึงอำเภอ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี และสภาทนายความจังหวัดสุพรรณบุรี  โดยมี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช   ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมด้วย  ว่าที่ร้อยตรีเชิดศักดิ์ จำปาเทศ ที่ปรึกษาฯ รัฐมนตรี  นายชาญเชาว์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม  นางกรรณิการ์ แสงทอง  อธิบดีกรมคุมประพฤติ  นายเพิ่มพูน พึ่งประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ  นายไพบูลย์ สุนทรประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติในสังกัดภาค 7  นายกรรพฤกษ์ ไม้เรียง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี  พันเอกอภิชาติ สุขแจ่ม  รอง ผบ.กกล.รส.จทบ.กาญจนบุรี  นายมนัส อ่ำทอง ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี  พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์  รทท.ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.สุทธิ พวงพิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.สุมนตรี กรรณเลขา  ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายอำเภอในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมให้การต้อนรับ  ณ โรงแรมสองพันบุรี  อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี









              โดย พลเอก ไพบูลย์  คุ้มฉายา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรม มีนโยบายในการอำนวยความยุติธรรม ให้แก่ประชาชนผู้ยากจน และผู้ด้อยโอกาสทุกพื้นที่ รวมทั้งเยียวยาผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำความผิดทางอาญา  ซึ่งมีกองทุนยุติธรรม ที่จะให้การสนับสนุนเงิน หรือ ค่าใช้จ่าย เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือ ประชาชนด้านกฎหมาย การฟ้อง การดำเนินคดี  หรือ การบังคับคดี การคุ้มครองสิทธิ์ หรือ เสรีภาพของผู้ได้รับความเดือดร้อน หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมถึงผู้กระทำการใดๆ เพื่อปกป้อง คุ้มครอง หรือ รักษาทรัพยากรธรรมชาติ  หรือ สิ่งแวดล้อม ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในระเบียบ ว่าด้วยกองทุนยุติธรรม ซึ่งมีหน่วยงานหลักที่ต้องรับผิดชอบประกอบด้วย  สำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานอัยการสูงสุด  กระทรวงมหาดไทย  และ กระทรวงยุติธรรม ที่จะประสานความร่วมมือ ภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ ของแต่ละหน่วยงาน ให้สอดคล้องเชื่อมโยงในเชิงบูรณาการ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 


               

























            
พท.อภินันท์ แสงคุ้มภัย ฝ่ายข่าว บก.ควบคุม รส.จทบ.กจ. ( พื้นที่ สพ.)

เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com   081-9107445  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น