วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

สระบุรี เปิดศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือแผ่นดินไหวเนปาล




             ผู้ว่าฯจังหวัดสระบุรีจัดตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรีในทุกอำเภอและอบจ.เทศบาล อบต.ทั่วจังหวัดสระบุรี





            เมื่อวันที่ 28 เมษายน  2558   นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมนางอังคณา  พุฒิวิญญูนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรีมีส่วนราชการจังหวัดสระบุรีจากหน่วยงานอำเภอและองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดสระบุรี




            เนื่องจากในวันที่  25  เมษายน  2558 ได้มีเหตุเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด7.8 ริกเตอร์ ในประเทศเนปาลห่างจากกรุงกาฐมานฑุไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 80 กิโลเมตรทำให้อาคารบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและเมืองที่อยู่ใกล้เคียงพังถล่มเสียหายและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากและบาดเจ็บอีกมากรัฐบาลไทยเร่งเห็นความสำคัญด้านมนุษย์ธรรมจึงได้สั่งให้ทุกจังหวัดจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือรับบริจาคเงินและสิ่งของอาหารแห้งเครื่องนุ่งห่มเครื่องใช้และปัจจัยเพื่อดำรงชีพ




             กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ทุกจังหวัดจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวทางจังหวัดสระบุรีจึงได้ดำเนินเร่งด่วนพร้อมสั่งให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจัดเจ้าหน้าที่เข้าร่วมปฏิบัติงานในศูนย์รับบริจาคอย่างต่อเนื่องและให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดประสานงานด้านสื่อสารมวลชนทุกแขนงเพื่อออกข่าวให้ประชาชนได้รับทราบและสอบถามข้อมูลได้ตลอดเวลา   จึงเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน2558   เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งแจ้งให้ยุติการให้บริจาคหรือให้การช่วยเหลือจากรัฐบาลในการบริจาคเป็นเงินให้บริจาคได้ในบัญชีที่ทางจังหวัดได้เปิดไว้เท่านั้น




             เพื่อป้องกันการหลอกลวงของมิจฉาชีพเพราะทางจังหวัดสระบุรี บัญชีชื่อรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาลจังหวัดสระบุรีธนาคารกรุงไทยเลขบัญชี983-284-1259 ประเภทออมทรัพย์ สาขาศาลากลางจังหวัดสระบุรีและจะดำเนินการโอนเข้าบัญชีที่ ทางกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งไว้ให้ทาง จังหวัดทราบต่อไป.


(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น