วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

พล.ต.ท.วีระพงษ์ ชื่นภักดี เปิดกิจกรรมป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์




            จังหวัดสุพรรณบุรี  คุมเข้มป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์  พร้อมกระตุ้นเตือนประชาชนขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อให้อุบัติเป็นศูนย์







       พลตำรวจโทวีระพงษ์   ชื่นภักดี  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นประธานเปิดกิจกรรมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2558 ของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีพันตำรวจเอกชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี และนายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมเป็นเกียรติด้วย โดยกิจกรรมนี้เป็นการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานต่างๆ  เช่น  ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี  ตำรวจทางหลวง ป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี  สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี และกู้ภัย  ร่วมกันเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุ  เนื่องจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี  ซึ่งเป็นวันหยุดยาว ประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงปกติ ดังนั้นเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ  ให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บน้อยที่สุด  ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจึงร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดแนวทาง 5  มาตรการ ในการลดปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ มาตรการด้านการบริหารจัดการ  การบังคับใช้กฎหมาย วิศวกรรมจราจร การประชาสัมพันธ์ การแพทย์ฉุกเฉิน และการกู้ชีพ






    ทั้งนี้ได้ปล่อยขบวนรถตำรวจเพื่อประชาสัมพันธ์กระตุ้นเตือนให้ประชาชนตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเป็นสำคัญ  ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด  มุ่งหวังป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้เป็นศูนย์ตามนโยบายของรัฐบาล ตลอดจนจัดระบบแก้ไขปัญหาการจราจรไม่ให้ติดขัด ทั้งถนนสายหลักและสายรอง







เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น