วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2558

สระบุรี ทอดผ้าป่าสบทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพฯ




             จังหวัดสระบุรีจัดทอดผ้าป่าสบทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี  เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา





              เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2558 เวลา06.30 น. ที่วัดศาลาแดง อำเภอเมืองจังหวัดสระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานทอดผ้าป่ากองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 และ เพื่อนำรายได้สบทบกองทุนในการช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจนและด้อยโอกาสในจังหวัดสระบุรี โดย กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรม ราชกุมารี จังหวัดสระบุรี  เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2538 ปัจจุบันมีเงินกองทุนรวม 2,879,100.86   บาทและในปี 2558 ได้นำเงินดอกผลที่เกิดจากกองทุน จ่ายเป็นเงินช่วยเหลือแก่เด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และด้อยโอกาสที่มีอายุตั้งแต่แรกเกิดถึงหกปีเต็มจำนวน 43  ทุน  เป็นเงิน 60,000 บาท  โดยจำนวนเงินที่ได้จากผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนทอดผ้าป่าในครั้งนี้ประมาณ  129,444 บาท




                ทั้งนี้กองทุนพัฒนาเด็กชนบท  จัดตั้งตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี พ.ศ. 2553  ซึ่งกำหนดให้จัดตั้งกองทุนพัฒนาเด็กชนบทส่วนกลาง  ในกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย  และกองทุนพัฒนาเด็ก ชนบทจังหวัดขึ้นทุกจังหวัด  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นกองทุนในการให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน อายุตั้งแต่แรกเกิดถึง 6 ปี ที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาส






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น