วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี จัดพิธีถวายราชสักการะ วันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์



            พสกนิกรสุพรรณบุรี ร่วมพิธีถวายราชสักการะ เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์






            วันนี้ (6 เม.ย. 58) ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีวางพุ่มดอกไม้สด หน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชและกล่าวถวายอาศิรวาทราชสดุดี เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช หรือ วันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์  โดยมีเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งนิมนต์พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ ร่วมเจริญชัยมงคลคาถา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ประชาชนทุกคนควรระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ของไทยทุกพระองค์







             ทั้งนี้ วันมหาจักรีบรมราชวงศ์ หรือ วันจักรี เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เสด็จปราบดาภิเษกขึ้นครองราชย์ เป็นปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี เมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2325 และทรงโปรดเกล้าฯ ให้ย้ายราชธานีจากฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาหรือฝั่งธนบุรีมาที่ฝั่งตะวันออก และทรงพระราชทานนามพระนครใหม่ว่า กรุงเทพมหานครในปัจจุบัน




เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น