วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

สระบุรี มอบห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ




            โยธาฯสระบุรี มอบห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองสระบุรีมอบห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558  ณ.โรงเรียนหน้าพระลาน(พิบูลสงเคราะห์) ตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี


  


                เมื่อ 9 เม.ย.58 เวลา 09.00 น.  นายขจรศักดิ์ สถาวรจันทร์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสระบุรี จัดโครงการห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ  โดยมี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานมอบห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558  ของกระทรวงมหาดไทยโดยกรมโยธาธิการและผังเมืองให้ กับ นายสมจิง   เชิงบันลือศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนหน้าพระลาน(พิบูลสงเคราะห์) ซึ่งจัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 เพื่อสนองพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน และพระราชดำริที่ทรงมีพระราชหฤทัยมุ่งมั่นในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยใช้การศึกษาเป็นหลักในการพัฒนา  ทั้งยังสนับสนุนผลักดันการเรียนรู้ด้านภาษา ส่งเสริม ค้นคว้า เป็นแหล่งองค์ความรู้ คลังปัญญา ให้กับประชาชนในพื้นที่  ทำให้เด็กและเยาวชนมีโอกาสได้รับรู้และฝึกฝนสามารถพัฒนาตนเองให้เข้มแข็งและพึ่งตนเองได้  อันเป็นแนวทางสู่ความมั่นคงและความยั่งยืนของการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ “เศรษฐกิจพอเพียง” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงยึดเป็นแบบอย่างมาโดยตลอด




               นายขจรศักดิ์   สถาวรจันทร์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า โครงการห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ ดำเนินการโดยกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย โดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ขนาดความกว้าง 6.00 เมตร ความยาว 12 เมตร งบประมาณดำเนินการ 860,000 บาท พร้อมจัดทำภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้กับโรงเรียนจังหวัดละ 1 แห่ง รวม 76 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งจังหวัดสระบุรี ได้เลือกโรงเรียนหน้าพระลาน(พิบูลสงเคราะห์) ตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี   โดยออกแบบให้ห้องสมุดมีมาตรฐานเดียวกัน เพื่อสื่อถึงความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ซึ่งโครงการนี้จะสามารถทำให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ พร้อมทั้งร่วมปลูกฝังจิตสำนึกของเด็กและเยาวชนให้มีนิสัยรักการอ่านการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ และเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศต่อไป





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น