วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

สระบุรี จัดตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้




              พัฒนาการสระบุรีจัดโครงการตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ พบกับคาราวานสินค้าธงฟ้า สินค้า โอทอป(OTOP) และสินค้าการเกษตร จากเกษตรกรตัวจริง ราคายุติธรรม ทั้ง ผู้ซื้อและผู้ขาย  เปิดบริการ ที่บริเวณ ตลาดนัดบ้านอ้อย ถ.พิชัยฯ ทุกวันศุกร์ เวลา 15.00 – 20.00 น. และ ทุกวันอังคาร วันศุกร์ เวลา 07.00 -11.00 น. บริเวณ ซอยตรงข้ามศาลหลัก เมืองสระบุรี ถ.พิชัยฯ  ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี







              เมื่อ 9 เม.ย.58 เวลา 17.00 น.นางอารีย์   คีรีวรรณ พัฒนาการจังหวัดสระบุรี พร้อมข้าราชการ สำนักงานพัฒนาการจังหวัดสระบุรี  จัดโครงการ “ ตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้” เพื่อช่วยเหลือ ประชาชน โดยมี นายวิเชียร   พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการ ฯ พร้อมคณะ นางอังคณา  พุฒิวิญญู นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี นายทิวา  วัชรกาฬ  ปลัดจังหวัดสระบุรี นายสมพงษ์  มหาลวเลิศ หน.สำนักงานจังหวัดสระบุรี นายบัญญัติ   แสวงดี วัฒนธรรมจังหวัดสระบุรี พ.ต.นิติวัชร์  วัตถุทอง ผช.ฝ่าย.กร.จทบ.สบ.  มี  พ่อค้า  ประชาชน  เข้าร่วมงานจำนวนมาก   ณ บริเวณตลาดนัดชุมชนบ้านอ้อย ถ.พิชัยฯ อ.เมือง จ.สระบุรี






              นางอารีย์   พัฒนาการจังหวัดสระบุรี  กล่าวว่า  ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ ด้วยการสร้างโอกาส อาชีพ และการมีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นการดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบอาชีพทางการเกษตร ผู้ประกอบอาชีพ OTOP ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับการจำหน่ายผลผลิต และผลิตภัณฑ์ได้ในราคาที่ไม่เป็นธรรม และให้จังหวัดพิจารณาให้ความช่วยเหลือโดยการจัดทำโครงการตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ เพื่อเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประกอบอาชีพทางการเกษตรและผู้ประกอบการ OTOP ให้มีสถานที่จำหน่ายสินค้าได้ในราคาที่เป็นธรรม ตลอดจนเป็นการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพของประชาชน   ในการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากภาคีการพัฒนามีการบูรณาการ การทำงานร่วมกันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถานที่จัดตลาดนัดชุมชนได้รับการสนับสนุนจากนายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี (ดร.ภาณุพงศ์  ทิพยเศวต ) และสินค้าคุณภาพดีราคาถูกจากการค้าภายในจังหวัดสระบุรีรวมถึงสินค้าจากกลุ่มเกษตรกร สินค้าOTOP  จากกลุ่มต่างๆของจังหวัดสระบุรี    






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น