วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

สระบุรี ต้อนรับเยาวชนตามโครงการ " สานใจไทยสู่ใจใต้ "




             จังหวัดสระบุรีให้การต้อนรับเยาวชนตามโครงการ" สานใจไทยสู่ใจใต้" ที่ ณ มัสยิดมะบาดุ้ลบารี
เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2558 นายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมส่วนราชการให้การต้อนรับเยาวชนจากภาคใต้  ตามโครงการ “ สานใจไทยสู่ใจใต้ ”





            ซึ่งเป็นโครงการตามดำริฯ พณฯพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิรัฐบุรุษ มูลนิธิรักเมืองไทยและมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการกระทรวงมหาดไทย หอการค้าไทย  สภาอุตสาหกรรม สมาคมธนาคารทหารไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำกิจกรรมเยาวชนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ได้แก่ จังหวัด ปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัด นราธิวาส จังหวัดสงขลา จังหวัดสตูล มาใช้ชีวิตในครอบครัวอุปถัมภ์ ในจังหวัดสระบุรีและจังหวัดใกล้เคียง





            ส่วนจังหวัดสระบุรี มี ดร.เสน่ห์   พงษ์สว่าง  ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสระบุรี กล่าวรายงาน มีคณะกรรมการอิสลามจังหวัดสระบุรี และภาครัฐ ภาคเอกชน พร้อมครอบครัวอุปถัมภ์จาก อำเภอวิหารแดง อำเภอหนองแค มารับเยาวชน จำนวน20 คนเป็นชาย 10 คนหญิง10 คนจะมาพักอาศัยกับครอบครัวอุปถัมภ์  ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน-24 เมษายน2558 เป็นเวลา 16 วัน จังหวัดสระบุรี ได้รับเกียรติมาตั้งแต่ รุ่นที่ 3 ในปี2549 ถึงรุ่นที่22 ในเดือนตุลาคม2557  รวมแล้ว 347 คน สำหรับรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ 23 มี ครอบครัว ที่ได้รับเกียรติ มีอำเภอหนองแคและอำเภอวิหารแดง อำเภอละ 5 ครอบครัว ในวันที่ 22 เมษายน2558  ท่านอารีย์   วงศ์อารยะจะมาเยี่ยมเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีสนามกีฬาจังหวัดสระบุรีอีกด้วย.






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น