วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ปรับแผนเชิงรุกป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์



           จังหวัดสุพรรณบุรี  ปรับแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นแบบเชิงรุก ตั้งเป้าหมายลดจำนวนอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตให้น้อยที่สุด






           การประชุมศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2558  ของจังหวัดสุพรรณบุรี  มีนายวีระศักดิ์  วิจิตรแสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธาน  โดยมีคำสั่งให้ปรับแผนมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุเป็นแบบเชิงรุก  และขอความร่วมมือทุกภาคส่วน  โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจและตัวแทนแต่ละอำเภอ บูรณาการร่วมในการตั้งจุดตรวจประจำอำเภอ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลประชาชนที่สัญจรไปมา  พร้อมทั้งยับยั้งแก้ไขปัญหาบริเวณจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน และให้ตั้งชุดอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ด้วยการลงพื้นที่ให้ความรู้ความเข้าใจถึงการเดินทางที่ปลอดภัย รวมทั้งบทลงโทษ หากกระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย ตรวจจับการกระทำผิดกฎจราจรและอาชญากรรม อีกทั้งรณรงค์ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เช่น ไม่ขับรถเร็ว ไม่ฝ่าฝืนสัญญานไฟจราจร  คาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกนิรภัย และไม่ดื่มเครื่องดื่มแอกอฮอล์




        รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เชื่อมั่นว่า หากทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างจริงจังในการปฏิบัติตามแผนป้องกันและลดอุบัติเหตุ จะสามารถลดจำนวนอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตให้น้อยที่สุด เพราะเมื่อผู้ขับขี่ระมัดระวัง ไม่ประมาท ความสูญเสียก็จะมีน้อย




เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น