วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

สระบุรี ผู้ว่าฯ ฟิตสั่งลุยปราบปรามการค้ามนุษย์ เฉียบขาด




             ผู้ว่าฯสระบุรีประชุมด่วน หลังรับมอบนโยบายวาระแห่งชาติ  ทำเนียบรัฐบาล สั่งฯหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่ง มาตรการ ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ กำชับการปฏิบัติ รวดเร็ว เด็ดขาด  ห้ามมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องทุจริต เจอฟัน







             เมื่อ 6 เม.ย.58 เวลา 10 .00น. นายวิเชียร พุฒฺวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายภคพงศ์  ทวิพัฒน์ ดร.ชรัส  บุญณสะ รองผู้ว่าฯราชการจังหวัดสระบุรี พลตำรวจตรี ชลิต  ปรีชาหาญ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พันเอก นันทวุฒิ บุญยะสิทธิ์  รองเสธฯ จทบ ส.บ. จัดประชุม ด่วนกรณีพิเศษ ส่วนราชการและอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการณ์ ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี  ตามนโยบายที่ประชุมวาระแห่งชาติที่ตึกสันติไมตรีให้การปราบปรามการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติโดยพลเอก ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้กำชับให้ทุกจังหวัดเร่งดำเนินการปราบปรามการทุจริตและปราบปรามการค้ามนุษย์  





               ดังนั้นจังหวัดสระบุรีได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานและสนธิกำลังกันปฏิบัติการณ์โดยใช้ทั้งมาตรการป้องกัน สกัดกั้นปราบปราม เพิ่มประสิทธิภาพด้านการข่าว รับแจ้งข่าวสาร เรื่องราว ร้องทุกข์ โดยผ่านศูนย์ดำรงธรรม  สืบสวนขยายผล สู่ตัวการใหญ่หรือนายทุน  เข้าถึงเครือข่ายขบวนการการค้ามนุษย์ในพื้นที่ โดยการบังคับใช้กฎหมาย การยึดทรัพย์ ช่วยเหลือเยี่ยวยาเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์เพิ่มมาตรการ การบริหารการจัดการอย่างบูรณาการโดยกำชับให้ เจ้าหน้าที่ทุกระดับทุกหน่วยงานและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ทุกกรณีหากตรวจพบจะลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด พร้อมกำชับให้หน่วยงานทุกภาคส่วนทุกองค์กร มีการประชาสัมพันธ์ รณรงค์ให้รวมพลังแสดงเจตนารมณ์และมุ่งมั่นในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดจิตสำนึกและตระหนักถึงปัญหา ให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังและแสดงถึงความตั้งใจจริงของประเทศไทยในการดำเนินการกับขบวนการการค้ามนุษย์  เพื่อไม่ให้ กลุ่มผู้ไม่หวังดี บางกลุ่มใช้สื่อฯ เป็นเครื่องมือ กล่าวหาประเทศไทย เพื่อใช้เป็นข้ออ้างหวังผลประโยชน์ เพื่อกีดกันทางการค้าอีกต่อไป






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น