วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559

เริ่มแล้ว !! งาน “ เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สุพรรณบุรี ” ประจำปี 2559



           บรรยากาศ พิธีเปิดงาน  “ เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สุพรรณบุรี ” ประจำปี 2559 เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเฝ้ารอชมขบวนแห่หลวงพ่อโตทองคำ อันศักดิ์สิทธิ์ และรอสรงน้ำหลวงพ่อโตทองคำตลอดสองฝั่งถนนอย่างเนื่องแน่น  โดยขบวนแห่ เริ่มจากบริเวณหน้าวัดปราสาททอง  ไปสิ้นสุดที่บริเวณถนนเณรแก้ว ตรงข้ามสถานีขนส่งรถโดยสารจังหวัดสุพรรณบุรี   ซึ่งมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศรอชมขบวนแห่มหาสงกรานต์สุพรรณบุรี   โดยเฉพาะการร่วมสักการะขบวนแห่หลวงพ่อโตทองคำ อันศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ   












            จากนั้นตามมาด้วยขบวนแห่  จาก 10 อำเภอ และสำนักงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี  ซึ่งทุกขบวนได้นำเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละอำเภอมาจัดแสดงซึ่งจะมีคณะกรรมการให้คะแนนว่าขบวนใดจะได้รับรางวัล และจะมีการประกาศเพื่อมอบรางว้ลในเวลา 19.00 น. จากนั้นจะเป็นการประกวดเทพีสงกรานต์ในลำดับต่อไป









            โดยว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า การจัดงาน“เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สุพรรณบุรี ” ประจำปี 2559 ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี หอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี  ตลอดจนภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 14 เมษายนนี้  ณ เวทีกลางน้ำหน้าสถานีขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่ออนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงามให้คงอยู่สืบไป อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ได้รับรู้ถึงประเพณีไทย และเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น ภายในงานมีการแสดงต่างๆ ณ เวทีกลางน้ำหน้าสถานีขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอด 2 คืน   ทั้งนี้ การเล่นน้ำสงกรานต์ ยังคงยึดแนวคิด "ประเพณีสงกรานต์แบบไทย ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า"










เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น