วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559

สระบุรี เปิดศูนย์อาชีวะอาสา ตรวจเช็ครถยนต์ บริการประชาชนเดินทางสงกรานต์




            วันนี้ ( 11 เมษายน 2559 )  เวลา 10.00 น. ดร.ชรัส  บุญณสะ รองผวจ.สระบุรี เดินทางไปเป็นประธานเปิดศูนย์อาชีวะอาสา เทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2559 ที่บริเวณปั๊มน้ำมันปตท. ริมถนนมิตรภาพ ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี  โดยวิทยาลัยเทคนิคสระบุรี นำอาจารย์ผู้สอนและนักศึกษาแผนกวิชาช่างยนต์และนักศึกษาสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง ตั้งเป็นศูนย์ตรวจเช็คสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้






              โดยนายนนทพงษ์  ยอดทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสระบุรี ได้เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการอาชีวศึกษาได้มีนโยบายให้สถานศึกษาในสังกัดทั่วประเทศดำเนินการจัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสาบริการประชาชน สำหรับการตรวจเช็คสภาพรถยนต์และความพร้อมของเครื่องยนต์ในการเดินทางตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายนนี้  ในพื้นที่จังหวัดสระบุรีมีการจัดตั้งรวม 5 ศูนย์บนถนนมิตรภาพ ถนนพหลโยธิน และถนนสุวรรณศร  โดยวิทยาลัยเทคนิคสระบุรี วิทยาลัยเทคนิคมวกเหล็ก  วิทยาลัยการอาชีพหนองแค วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวง และวิทยาลัยการอาชีพพระพุทธบาท รวมอาจารย์และนักศึกษากว่า 300 คนที่จะหมุนเวียนมาประจำศูนย์ตลอดทั้ง 7 วัน






             สำหรับการจัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสา เทศกาลสงกรานต์ จะมีการบริการตรวจเช็คเครื่องยนต์ หม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง ระบบไฟฟ้า  ระบบแรงดันยางล้อรถยนต์   ซึ่งนอกจากนักศึกษาจะได้มีจิตอาสาบริการสังคมแล้ว ยังจะได้เป็นการฝึกประสบการณ์อาชีพ ในสาขาวิชาช่างที่ตนเองศึกษาอยู่ โดยมีอาจารย์ประจำแผนกวิชาเป็นผู้ควบคุมการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนผู้มารับบริการ  โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. ของทุกวัน  ซึ่งหากพี่น้องประชาชนผ่านจังหวัดสระบุรีสามารถไปขอรับบริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ยกเว้นกรณีที่เป็นการเปลี่ยนอะไหล่เฉพาะรุ่นหรืออุปกรณ์จะต้องจัดซื้อเพิ่มเติมเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีบริการห้องน้ำ น้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น และจุดพักผ่อนชั่วคราวด้วย





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น