วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

สระบุรี พล.ม.2 รอ.จัดพิธีสวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพลและผู้บังคับบัญชา



           พล.ม.2 รอ.ในพื้นที่สระบุรีจัดพิธีสวนสนามอำลาธงชัยฯและผู้บังคับบัญชาของทหารกองประจำการรุ่นปี 2557 ผลัดที่ 1







           เมื่อ (26 เม.ย.59) เวลา 09.00 น.พ.อ.กันตพจน์  เศรษฐารัศมี รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) พร้อมคณะเดินทาง เป็นประธานในพิธีสวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพลและผู้บังคับบัญชาของทหารกองประจำการ พล.ม.2 รอ.(พื้นที่ จ. สระบุรี)รุ่นปี 2557 ผลัดที่ 1 โดย มี พ.อ.จิรวัฒน์  นาคะรัตน์  ผบ.ม.5 รอ. และ พันเอก ศรัณย์    รอดบุญธรรม รอง ผบ. ม.4 รอ. นำคณะผู้บังคับกองพัน นขต.นายทหาร นายสิบและพลทหารร่วมต้อนรับ ณ.สนามบิน ร้อย.ม.(อ) ที่ 1 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี   มีกำลังพลสวนสนามในครั้งนี้ จำนวน 2 กรม 8 กองพัน จำนวน 480 นาย ผู้แทนทหารกองประจำการ ประจำปี 2557 ผลัดที่ 1 ได้กล่าวนำปฏิญาณตนต่อหน้าธงชัยเฉลิมพล โดย มี ร.อ.สุจิตร  บุดสีเสด เป็น ผบ.กองผสม





             พ.อ.กันตพจน์  เศรษฐารัศมี รองผบ.พล.ม. 2 รอ. กล่าวให้โอวาทว่า เพื่อนทหารทั้งหลายได้มารับราชการตามพระราชบัญญัติ ว่าด้วยการรับราชการทหาร จนครบกำหนดและจะพ้นหน้าที่ในกองประจำการตั้งแต่ 1 พ.ค .59 นี้ นับว่าเป็นการเสียสละอย่างสูงสุดของลูกผู้ชายที่ได้รับใช้แผ่นดินอันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของตน ซึ่งน้อยคนนักจะได้มีโอกาสปฏิบัติหน้าที่นี้เยี่ยงท่านนับเป็นเกียรติประวัติที่น่าภูมิใจ แก่ตนเองเป็นอย่างยิ่ง การประกอบพิธี สวนสนามอำลาธงชัยเฉลิมพลและผู้บังคับบัญชาในวันนี้ กองพลทหารที่ 2 รักษาพระองค์ ขอแสดงความชื่นชมในความเสียสละของท่านขอให้ท่านระลึก อยู่เสมอว่า ในระหว่างที่รับราชการอยู่ทั้งได้รับการฝึกสร้างความมีวินัย





            สิ่งเหล่านี้ท่านจะสามารถไปใช้ในการดำเนินชีวิตหลังจากพ้นสภาพหรือเป็นกองหนุนของกองทัพแล้ว ท่านจะสามารถนำเอาความเป็นผู้มีวินัย ความรู้การปกครองที่ท่านได้รับ และมีอยู่ นำไปใช้ประโยชน์ในการที่จะประกอบกิจกรรมต่างๆให้กับสังคมให้กับองค์กรที่ทำอยู่ได้เป็นอย่างดีสิ่งสำคัญในสภาวะประเทศไทยเรากำลังจะมีการขับเคลื่อนเดินหน้าประเทศไปพร้อมกัน อย่างมั่นคง จึงต้องการความสามัคคีความเข้าใจของประชาชนทั้งหลาย ในภาวะปัจจุบันประเทศชาติกำลังจะเดินไปอย่างไร ท่านเคยเป็นทหารในกองทัพ เมื่อปลดเป็นทหารกองประจำการแล้วเอาไปพูดไปคุยกับ ประชาชนกับคนในครอบครัวกับญาติมิตรให้เข้าใจ ให้มีความรักความสามัคคีและประเทศชาติ เป็นที่ตั้ง ให้เดินหน้าพัฒนาประเทศต่อไปประเทศไทย จึงจะอยู่ได้ จงไปสร้างเป็นตัวอย่างให้กับพวกเขา การประกอบพิธีสวนสนามในครั้งนี้ผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญของท่าน จึงเกิดได้เกิดพิธี ขึ้นมาเพื่อแสดงความขอบคุณ ในระยะเวลามา 2 ปีที่ท่านอยู่ในกองทัพ  เพื่อที่จะให้ท่านตระหนักและจำภาพ กิจกรรม ว่าเราเป็นทหารรักษาพระองค์ที่มีเกียรติ





              กระผมในนามของข้าราชการของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ขอคุณพระศรีรัตนตรัยดวงพระวิญญาณขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช  สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เดชะพระบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกท่านนับถือได้โปรดประทานพรให้ทุกท่านมีความสุขความเจริญมีสุขภาพกายใจจิตที่แข็งแรงที่แกร่งเป็นคนที่มีคุณภาพของคนไทยเป็นผู้นำครอบครัวที่ดีเป็นประชาชนที่ดีเป็นผู้นำชุมชนที่ทำให้ประเทศชาติเรามีความเจริญวัฒนาถาวรสืบไป











(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น