วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559

สระบุรี มอบเกียรติบัตรพร้อมเสื้อ " คนดีที่เรายกย่อง " แก่ นายประสิทธิ์ บุศย์สะสม



               สระบุรี นายอภิชาติ   เหมือนมนัส นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี มอบเกียรติบัตรให้กับผู้สร้างคุณงามความดี คนดีมีน้ำใจ สมควรเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม






                เมื่อ ( 5 เม.ย. 59 ) เวลา 09.00 น. นายอภิชาติ  เหมือนมนัส นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ประชุมประจำเดือน หัวหน้าส่วนราชการ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี พร้อมได้มอบเกียรติบัตร ยกย่องคุณงามความดี เป็นคนดีมีน้ำใจ สมควรเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม ให้กับนายประสิทธิ์ บุศย์สะสม  อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ต.เขาดินพัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี  ผู้ที่ได้สร้างคุณงามความดีให้กับสังคม กรณีขับรถบรรทุกพ่วง แล้วตัดสินใจอย่างมีสติหักหลบรถจักรยานยนต์ ที่มีเด็กนักเรียนชาย 2 คน ขับรถล้มเองอยู่เบื้องหน้าเส้นทาง การเดินรถบนเส้นทางในเขตอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ทำให้เด็กนักเรียนทั้ง 2 คน รอดชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทำให้ เกิดกระแส  จึงประกาศ คุณงามความดีนี้ เพื่อประจักษ์แก่สาธารณชน สืบไป ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี





                จากการแชร์ยกย่อง ในโลกออนไลน์ กรณี ตาม คลิปจากกล้องหน้ารถที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ โชเฟอร์รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่หักหลบรถจักรยานยนต์ล้มข้างหน้า จนกระทั่งรถตัวเองลงข้างทางไปฟาดเสาไฟฟ้าและพลิกคว่ำ ทำให้เด็กชายวัยรุ่น 2 คนที่รถล้มอยู่ข้างหน้ารอดตายหวุดหวิด ซึ่ง นายประสิทธิ์ บุศย์สะสม อายุ 53 ปี เป็นโชเฟอร์รถบรรทุกพ่วง 18 คัน ดังกล่าวได้มีชาวสังคมออนไลน์พากันชื่นชมในการตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาทีดังกล่าวเพื่อรักษาชีวิตผู้อื่น โดยไม่สนใจว่าตนเองจะเป็นอย่างไรจนมีสถานีโทรทัศน์หลายแห่งติดต่อขอให้ไปออกรายการ พร้อมกันนี้ยังมีข่าว นายโกศลวัฒน์   อินทุจันทร์ยง รองผู้อำนวยการสำนักกิจการและโครงการในพระดำริพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา สำนักงานอัยการสูงสุด ได้มอบกระดิ่งประทานจากพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และเสื้อคนดีที่เรายกย่อง พร้อมของที่ระลึกจากโครงการในพระดำริฯ ให้แก่นายประสิทธิ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำความดีครั้งนี้ อีกด้วย







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   นสพ.พลังชน   rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น