วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

สระบุรี จัดพิธีมอบภาชนะกักเก็บน้ำ(โอ่งซีเมนต์) เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง



                เมื่อ (7 เม.ย.59 ) เวลา 10.30 น. ณ  วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี  นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายชรัส บุญณสะ และนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยพลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ ผบ.มทบ. 18 พลตำรวจตรีธิติ แสงสว่าง ผบก.ภ.จว.สระบุรี  ร่วมมอบโอ่งซีเมนต์ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยมี  นายแปลก เทพรักษ์ นายอำเภอพระพุทธบาท  นายสมพงษ์   เหมือนเพ็ชร์ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ  นายชนัตถ์  นันทปัญญา รองนายกเทศมนตรีพระพุทธบาท   พร้อมคณะ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร พนักงาน ส่วนท้องถิ่น และประชาชน ให้การต้อนรับ





              ทั้งนี้ มีโอ่งซีเมนต์ ขนาด 250 ลิตร จำนวน 231 ใบ มอบให้กับผู้เข้ารับการอบรมฝึกอาชีพในครัวเรือนรายละ 1 ใบ และมอบให้จังหวัดสระบุรีแจกจ่ายพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย จำนวน 111 ใบ และมอบโอ่งซีเมนต์ขนาด 2,000 ลิตร ให้กับอำเภอเพื่อใช้เป็นโอ่งน้ำกลางของแต่ละพื้นที่จำนวน 89 ใบ
         






              นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า จังหวัดสระบุรีโดยสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมปั้นโอ่งซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการประชารัฐร่วมใจสู้ภัยแล้ง ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อเป็นการฝึกอาชีพและสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับผู้ประสบภัยแล้งสามารนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพหรือจะทำไว้ใช้เองในครัวเรือนในช่วงดูหน้าแล้งนี้ประกอบไปด้วยโอ่งซีเมนต์เก็บน้ำขนาด 2,000 ลิตร 1,000 ลิตร และขนาด 250 ลิตรขณะนี้ได้ดำเนินการเกือบครบในทุกพื้นที่แล้ว นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการอบรมวิทยากรปั้นโอ่งซีเมนต์ให้แก่กำลังพลทหารจากมณฑลทหารบกที่ 18 พร้อมชุดรักษาความสงบแห่งชาติและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี เพื่อออกไปเป็นวิทยากรให้ความรู้และเป็นพี่เลี้ยงให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านต่างๆ ในเรื่องของการปั้นโอ่งด้วย





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   นสพ.พลังชน   rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น