วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

โรงเรียนบรรหารแจ่มใส วิทยา 3 ขึ้นป้ายแสดงความไว้อาลัย นายบรรหาร ศิลปอาชา



      โรงเรียนบรรหารแจ่มใส วิทยา 3 อ.ด่านช้าง อัดคลิปแสดงความไว้อาลัยกับการจากไปของ บรรหาร ศิลปอาชา นายกคนที่ 21 ผู้มีคุณูปการ พร้อมตั้งป้ายไว้อาลัย หน้าโรงเรียน  และ ร่วมกัน โพสต์เฟซบุ๊กไว้อาลัย “บรรหาร ศิลปอาชา” ผู้มีคุณูปการต่อโรงเรียน





         ครูโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี โพสต์เฟซบุ๊กไว้อาลัย “บรรหาร ศิลปอาชา” ผู้มีคุณูปการต่อโรงเรียน





       
       หลังจาก นายบรรหาร ศิลปอาชา อายุ 83 ปี นักการเมืองชื่อดังของจังหวัดสุพรรณบุรี และเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของประเทศไทย ได้ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อเวลา 04.42 น. ที่โรงพยาบาลศิริราช
       
       ล่าสุด นายสุริยา สุนทโรทก ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องราวที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่มีคุณูปการต่อโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อการสูญเสียบุคคลสำคัญของจังหวัดสุพรรณบุรี







       
       โดยข้อความเขียนระบุว่า ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ได้ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว เมื่อเวลา 04.42 น.วันที่ 23 เมษายน 2559 ในนามของคณะครู นักเรียน ศิษย์เก่า และบุคลากรของโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดย นายคำรณ รูปสูง ผู้อำนวยการ ขอแสดงความเสียใจ และขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา ผู้มีคุณูปการต่อโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 มาโดยตลอด 40 กว่าปี...







       
       ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 เป็นผู้ที่สร้างโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 มาเมื่อปี พ.ศ.2516 โดยใช้เงินส่วนตัว จำนวน 1,000,000 (หนึ่งล้านบาท) สร้างอาคารเรียน บ้านพักครู และบ้านพักนักการ และเริ่มเปิดเรียนในปีการศึกษา 2517
       
       จากนั้น ได้กราบบังคมทูลเชิญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ เปิดป้ายอาคารเรียนเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2518 เสด็จพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมาร และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี 







        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 27 เม.ย.59 นายคำรณ รูปสูง ผู้อำนวยการโรงเรียนบรรหารแจ่มใส วิทยา 3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้อัดคลิปวีดีโอความยาว 1.40.99 นาที เพื่อแสดงความอาลัยต่อการอนิจกรรมของนายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 คลิปคำกล่าวระบุว่า โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 สมาชิกครอบครัวโรงเรียนบรรหารแจ่มใส วิทยา 3 และชาวอำเภอด่านช้างก็ได้ร่วมไว้อาลัยกับ ฯพณฯท่าน จริงๆแล้วเราทุกคนต่างมีความรู้สึกอาลัยอาวรณ์กับการจากไปของท่านแม้กระทั่งนักเรียนที่ทราบข่าวก็เช่นกัน



          เพราะที่ผ่านมาท่านได้อุปการะโรงเรียนมาโดยตลอดเช่นคอยดูแลนักเรียนที่มีฐานะยากจนด้วยการให้ทุนการศึกษามาทุกปี และยังคอยดูแลนักเรียนที่จะไปศึกษาต่อที่อื่น โดยเฉพาะเรื่องของการแสดงเรื่องของศิลปะ ท่านก็ได้ดูแลเด็กนักเรียนเหล่านี้เป็นอย่างดี

          ในโอกาสที่ท่านได้จากเราไป ทางโรงเรียนก็จะมีกิจกรรมที่ระลึกถึงท่าน หลังจากเปิดภาคเรียนแล้ว เราก็จะมีกิจกรรมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับท่าน ขณะเดียวกันเราก็มีตัวแทนคณะครูและนักเรียนดินทางไปร่วมฟังสวดพระอภิธรรมที่ศาลากลางน้ำวัดเทพศิรินทราวาส อย่างต่อเนื่อง




                         
อ.สุริยา สุนทโรทก  ภาพ   /  นสพ.ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี   รายงาน                       
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น