วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

นพ.ชัยวัฒน์ จัตตุพร จัดกิจกรรม " BOEGIE 99 สุพรรณบุรี ท้าวิ่งสลายพุง




          สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสุพรรณบุรี  รวมพลคนรักสุขภาพ  เกือบ 500 คน  BOEGIE 99  Challenge  สุพรรณบุรี ท้าวิ่งสลายพุง การกุศล พร้อมกันทั่วประเทศหวังปลุกกระแสกิจกรรมทางกายการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน อย่างเป็นรูปธรรม







           สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสุพรรณบุรี นายแพทย์ชัยวัฒน์ จัตตุพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมด้วย  นายบุญชู  จันทร์สุพรรณ  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลในจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ทุกโรงพยาบาล  เป็นการรวมพลคนรักสุขภาพ เกือบ 500 คน ร่วมกิจกรรม  BOEGIE 99  Challenge  สุพรรณบุรี ท้าวิ่งสลายพุง ณ บริเวณถนนหน้าสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสุพรรณบุรี ระยะทาง 5  กิโลเมตร  หวังปลุกกระแสกิจกรรมทางกายการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นต้นแบบในการรักษาสุขภาพ แก่บุคลากรทุกภาคส่วนนำไปสู่ “องค์กรไร้พุง...มุงสู่สุขภาพดี”  อีกทั้งเป็นการระดมทุนเพื่อเป็นค่าอาหารกลางวันและสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนปัญญานุกูล
โดยมียอด บริจาค  จำนวน 14,043 บาท






             นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การวิ่งถือเป็นหนึ่งกิจกรรมทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะเป็นกิจกรรมที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม  ซึ่งการมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอจึงเป็นสิ่งสำคัญ  เพราะนอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตใจดีแล้ว ยังสามารถป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้อีกด้วย ในปัจจุบันมีคำแนะนำให้คนไทยมีกิจกรรมทางกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที และอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ โดยเลือกประเภทของกิจกรรมได้ตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล เช่น การเดิน การวิ่ง การปั่นจักรยาน การว่ายน้ำ เป็นต้น  ทั้งนี้ หวังว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนึ้ จะมีสุขภาพแข็งแรงทั้งทางร่างกาย จิตใจ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งจะเป็นประโยชน์และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับบุคลากรและเจ้าหน้าที่ภาครัฐ หน่วยงานต่างๆ ตลอดจนแระชาชนชาวจังหวะดสุพรรณบุรี ส่งผลให้มีการสร้างเสริมสุขภาพตนเองที่ดีด้วยกิจกรรมออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง



 




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น