วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2559

กาญจนบุรี นายศักดิ์ สมบุญโต จัดพิธีเปิดโครงการสร้างฝายชะลอน้ำ ตามพระราชดำริฯ



 จังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จัดพิธีเปิดโครงการสร้างฝายชะลอน้ำ ตามพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา









วันนี้(30เมษายน59) นายศักดิ์ สมบุญโตผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดวางพานพุ่มเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และกล่าวเปิดเปิดโครงการสร้างฝายชะลอน้ำ ตามพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา ที่น้ำตกสไลเดอร์ หมู่ที่ 4 บ้านสามหลัง-ท่าลำใย ตำบลเขาโจด อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีดาบตำรวจสมรักษ์ พรหมชนะ นายกเทศมนตรีตำบลเขาโจด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ และนายสมชาย เวชกรรม ผู้แทนสมาคมสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กล่าวรายวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการ พร้อมด้วย พลตรี อภิชาติ สุขแจ่ม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 นายทัน สร้อยศักดิ์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ นักเรียน นักศึกษา  รวม 500 คน  ร่วมพิธีเปิดโครงการ










เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้สนับสนุนงบประมาณ จำนวนเงิน 200,00บาท ในการสร้างฝายชะลอน้ำ ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2559 ขึ้นจำนวน 4 ฝาย บริเวณน้ำตกสไลเดอร์ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเฉลิมโกสินทร์ โดยใช้แรงงานราษฎรในพื้นที่ ทำการขนย้ายหินมาเรียงบนตาข่ายไลลอนให้เป็นชั้นๆ และใช้ตาข่ายเหล็กใส่หินเรียงวางทับด้านบน เมื่อแรงปะทะน้ำจะทำให้ก้อนหินไม่สามารถไหลเลื่อนออกจากแนวสันฝายไปได้ ต่อไปก็จะมีตะกอนเกาะติดทาบหินที่เรียงเป็นตัวฝาย ซึ่งจะช่วยชะลอการไหลของน้ำได้เป็นอย่างดีทำให้บริเวณดังกล่าวมีน้ำขังและชุมชื่นมากขึ้น โดยการสร้างฝายชะลอน้ำในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ในการจัดสร้างฝายในครั้งนี้










 จ.ส.อ.ขจร  ใจชุ่ม   ฝ่ายข่าว กกล.รส.มทบ.๑๗ 
       พท.อภินันท์ แสงคุ้มภัย ฝ่ายข่าว กกล.รส.มทบ.๑๗  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น