วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ประชุมส่วนราชการขับเคลื่อนแผนพัฒนา ตามนโยบายของรัฐบาล



                 จังหวัดสุพรรณบุรี ประชุมส่วนราชการขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัดตามนโยบายของรัฐบาล ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เร่งดำเนินโครงการถวายตู้ยาพร้อมยาสามัญประจำวัดให้แล้วเสร็จในปี 2560





                ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วยราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ณ ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อขับเคลื่อนแผนงานและนโยบายในการพัฒนาจังหวัดอย่างมีประสิทธิภาพ โดยก่อนเริ่มการประชุม ได้มีการมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่อำเภอเดิมบางนางบวช ในฐานะที่จัดหาผู้บริจาคจัดซื้อตู้ยาสามัญประจำวัดและเวชภัณฑ์ได้ครบทุกวัดในพื้นที่ ซึ่งสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรีได้ดำเนินโครงการถวายตู้ยาพร้อมยาสามัญประจำวัดและเวชภัณฑ์ ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ถวายให้วัดทั่วจังหวัดมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งวสามารถจัดหาตู้ยาถวายให้วัดได้ทั้งสิ้น 304 วัดจาก 586 วัด โดยตั้งเป้าจะจัดหาตู้ยาให้ครบทุกวัดในปี 2560 เพื่อให้วัดมีตู้ยาไว้ดูแลรักษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นของพระภิกษุสงฆ์ และเพื่อให้พระสงฆ์เป็นผู้นำและเป็นแบบอย่างของสังคม สามารถให้คำแนะนำแก่ประชาชนได้ถูกต้อง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้วัดเป็นศูนย์กลางการศึกษา หลักการบูรณาการพุทธธรรมกับระบบบริการสาธารณสุขแบบองค์รวม





                นอกจากนี้ ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันยืนไว้อาลัยแด่นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 เป็นเวลา 1 นาที เนื่องจากนายบรรหารเป็นบุคคลสำคัญของจังหวัดที่มีคุนูปการพัฒนาทุกด้านมาอย่างต่อเนื่อง





                   เฉลียว อินยิ้ม  ฝ่ายข่าว สวท.สุพรรณบุรี   รายงาน
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น