วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2559




            วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ประจำปี 2559  จำนวน 57 คน โดยมีว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีฯ

    






             วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขพัฒนาวิชาชีพการพยาบาลไทยให้มีคุณภาพทัดเทียมกับนานาประเทศ และสร้างบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถในการประกอบวิชาชีพพยาบาล แก้ไขปัญหาการขาดแคลนพยาบาลของจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมจัดให้มีพิธีสัมฤทธิ์ผลการศึกษาแก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ประจำปี 2559 จำนวน 57 คน โดยมีว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธาน และให้โอวาทว่าวิชาชีพพยาบาลเป็นวิชาชีพที่ต้องดูแลสุขภาพและอยู่กับผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง ผู้ที่ประกอบวิชาชีพนี้นอกจากต้องมีความรู้ ความสามารถแล้วยังต้องมีความเอื้ออาทรต่อผู้ป่วย ช่วยให้ผู้ป่วยอาการดีขึ้นจนสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติสุข

  





              ด้านนายสุทัศน์  เหมทานนท์  ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี  กล่าวว่า วิทยาลัยพยาบาลแห่งนี้ เป็นสถาบันสมทบของมหาวิทยาลัยมหิดล และเป็นหนึ่งใน 30 แห่ง ของสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้เยาวชนในเขตภูมิภาคไม่ต้องเดินทางไปเรียนไกล และมีอุปกรณ์ทางการศึกษาที่ทันสมัย อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนอาจารย์  นักศึกษากับวิทยาลัยอาชีวศึกษาเล่อซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน และมหาวิทยาลัยยู่เจียง มณฑลกวางสี เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของนักศึกษาให้กว้างไกลมากยิ่งขึ้น


 









เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น