วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี Field day





             รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี ที่จังหวัดสุพรรณบุรี แนะเกษตรกรปรับตัวรองรับการเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ เน้นลดต้นทุนการผลิตและมีรายได้เพิ่มขึ้น
 






                พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field day) และบริการการเกษตรเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ปี 2560 ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พร้อมมอบนโยบายให้เกษตรกรได้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ฤดูกาลผลิตใหม่ โดยเน้นการทำงานแบบมีส่วนร่วม และการสนับสนุนองค์ความรู้เพื่อวางแผนการผลิต การบริหารความเสี่ยงและสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกร ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาปฏิบัติตาม ประกอบกับการใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาที่เหมาะสมกับพื้นที่และสภาพอากาศ ซึ่งเกษตรกรต้องปรับตัวและเรียนรู้ผ่านหน่วยงานของรัฐที่พร้อมให้คำแนะนำและการบริการด้านการเกษตร รวมถึงการใช้ประโยชน์จากศูนย์เรียนรู้ที่มีอยู่ในพื้นที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อช่วยลดต้นทุนการผลิต เพิ่มผลผลิตและมีรายได้เพิ่มขึ้น
   








               ทั้งนี้ภายในงานได้เปิดสถานีเรียนรู้ จำนวน 4 สถานี ประกอบด้วย สถานีการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวปลอดภัย/อินทรีย์ สถานีการเพิ่มประสิทธิภาพอ้อย สถานีเกษตรทฤษฎีใหม่ "5 ประสาน สืบสายทฤษฎีใหม่ ถวายในหลวง" และสถานีแนวคิดเกษตรกรรุ่นใหม่ในการพัฒนาการตลาดสินค้าเกษตร โดยมีเกษตรกรในพื้นที่เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง





 



เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น