วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี เทศบาลตำบลต้นครามร่วมกับรพ.บางปลาม้า รณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำ



               ที่ จ.สุพรรณบุรี  นายดำรงกิตติ์  บุญสงวนศรี นายกเทศบาลตำบลต้นคราม  อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับโรงพยาบาลบางปลาม้า จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและชุมชนเกิดความตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันการเสียชีวิตจากการจมน้ำ และป้องกันการสูญเสียชีวิตจากการจมน้ำ ซึ่งการจัดกิจกรรมนี้ได้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ให้เทศบาลสนับสนุนให้เด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ว่ายน้ำเป็นเพื่อช่วยเหลือตัวเองเอาชีวิตรอดและวิธีช่วยเหลือคนจมน้ำที่ถูกต้อง




                ซึ่งเทศบาลต้นคราม และโรงพยาบาลบางปลาม้า  ได้ร่วมกับทำจัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องโดยเชิญวิทยากร ผู้ที่มีประสบการณ์ มาฝึกอบรม สาธิต วิธีการว่ายน้ำการช่วยเหลือคนจำน้ำ อย่างถูกวิธี และถ้าหากพบเห็นคนจมน้ำให้ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ และให้บอกกับผู้ที่จมน้ำอย่าตกใจ แล้วรีบโทรศัพท์แจ้ง 1669  จากนั้นให้หาอุปกรณ์การช่วยชีวิตซึ่งหาได้จากวัสดุใกล้ตัว เช่น ขวดน้ำพลาสติก แกนลอน น้ำมัน ขวดน้ำมันพืชพลาสติก ลูกมะพร้าวแห้ง โดยใช้เชือกผูกโยนให้ผู้ที่จมน้ำได้ยึดเกาะ และช่วยดึงเข้าฝั่ง  ซึ่ง เทศบาลต้นคราม ได้ผ่านการประเมินรับรองเป็นผู้ก่อการดี จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขในปี 2559 อีกด้วย







               สำหรับพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อปี 2554 ขณะนั้นยกระดับให้ เป็นพื้นที่เสี่ยงสีแดงจากการจมน้ำเสียชีวิตโดยเฉพาะพื้นที่ของเทศบาลตำบลต้นคราม นั้นมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์เนื่องจากมีสภาพพื้นที่ติดกับแม่น้ำท่าจีน แล้วยังมีคลอง บึง ลำรางสาธารณะ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำ กระจายอยู่จำนวนมาก ทางเทศบาลต้นคราม จึงได้มีนโยบายให้จัดทำโครงการ วัคซีนป้องกันการจมน้ำ มาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 ถึงปัจจุบัน







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น