วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เชียงใหม่ นางสาวโสรัตยา บัวชุม นำผู้สูงอายุในหมู่บ้าน ร่วมทำบุญสักการะไหว้พระ 9 วัด




             เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม2560 เวลา08.30-16.30 น. นางสาวโสรัตยา บัวชุม ผู้ใหญ่บ้านป่าสักน้อย ร่วม นำผู้สูงอายุในหมู่บ้าน ออกนอกพื้นที่ ตามโครงการกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านป่าสักน้อย ุห่วงใยใส่ใจสุขภาพสูงอายุบ้านป่าสักน้อย ประจำปีงบประมาณ 2560










               ทั้งนี้ได้นำผู้สูงอายุในพื้นที่ รับฟังการบรรยายเเละเยี่ยมชม หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ ได้รับฟังการบรรยายจากเจ้าหน้าที่ในเรื่องราวประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ในอดีต และเยี่ยมชมภาพในอดีตเกี่ยวกับลานนา ร่วมทำบุญสักการะไหว้พระ 9 วัด ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ วัดหม้อคำตวง วัดดับภัย วัดพระสิงห์ วัดหมื่นเงินกอง วัดดวงดี วัดเชียงมั่น วัดเชียงยืน วัดลอยเคราะห์ วัดชัยมงคล กราบไหว้และทำบุญเพื่อความเป็นศิริมงคลกับผู้สูงอายุและครอบครัว









               และร่วมทำความดีในการมอบนมถั่วเหลืองเสริมงาดำ  พูดคุยให้กำลังใจผู้สูงอายุ ในสถานสงเคราะ์คนชราบ้านธรรมปกรณ์  โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการ ได้มุ่งเน้นกลุ่มผู้สูงอายุติดสังคมในหมู่บ้าน ได้ทำกิจกรรมที่ให้เห็นความสำคัญคุณค่าของตนเอง  มีความสุขในการร่วมทำบุญ และแบ่งปันให้ผู้อื่น มีความสามัคคีในหมู่คณะ รวมถึงการจัดตั้งกลุ่มผู้สูงอายุบ้านป่าสักน้อยเพือสร้างความเข้มเเข็งและความสามัคคีของผู้อายุในหมู่บ้าน ได้รับการสนับสนุน การทำกิจกรรมจากกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านป่าสักน้อย

  









 












ำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น