วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ฯพณฯจองชัย เที่ยงธรรม เปิดการแข่งขันจักรยาน BMX ชิงแชมป์เอเชีย 2017




              จังหวัดสุพรรณบุรี ตัวแทนประเทศไทย เปิดการแข่งขัน ASIAN  BMX  2017  โดยส่งนักแข่งทีมชาติไทย ลงชิงชัย 9 คน ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาการแข่งขันจักรยาน BMX ชิงแชมป์เอเชีย 2017













                ที่สนามจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ เสมอกันเซอร์กิต อำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการะทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยาน BMX ชิงแชมป์เอเชีย  ASIAN  BMX Championship & 2017 SuphanBuri Challenge Thailand ระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2560 โดยมีพลเอก เดชา เหมกระศรี รองประธานกิตติมศักดิ์สมาพันธ์จักรยานแห่งประเทศไทยและนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะตัวแทนประเทศไทยเป็นเจ้าภาพดำเนินการแข่งขันในครั้งนี้  มีประเทศในเอเชียส่งเข้าแข่งขัน จำนวน 9 ประเทศ ได้แก่ ประเทศจีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เมียนมา มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงค์โปร์ และประเทศไทย โดยการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 4 รุ่น คือ รุ่นเยาวชนชาย รุ่นเยาวชนหญิง รุ่นประชาชนชาย และรุ่นประชาชนหญิง ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ สุพรรณบุรี ได้จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ "สุพรรณบุรี ชาเลนจ์ 2017" ควบคู่กันไปด้วย ถือเป็นการขยายฐานและพัฒนานักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ให้มีมาตรฐานสูงขึ้น










                ด้านนายบุญชู จันทร์สุวสรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า การจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ และเยาวชนชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ ได้รับอนุมัติจากสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยใช้สนามจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ เสมอกันเซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นสนามจัดการแข่งขัน ซึ่งได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้มาทำการตรวจและให้การรับรองเป็น ที่เรียบร้อย นับว่าเป็นที่ภาคภูมิใจของชาวจังหวัดสุพรรณบุรีที่มีสนามบีเอ็มเอ็กซ์ได้มาตรฐานที่สุดในเอเซีย  ตลอดจนเป็นการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของจังหวัดสุพรรณบุรีให้เกิดการหมุนเวียน อีกทั้งยังส่งเสริมและพัฒนากีฬาจักรยานของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้มีมาตรฐานในระดับสากล ทำให้มีการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ๆเกิดขึ้น เพื่อเป็นตัวแทนของจังหวัดสุพรรณบุรีในการแข่งขันกีฬาในระดับต่างๆต่อไป ทั้งนี้ นายเสฐียรพงศ์  มากศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมเป็นเกียรติพิธีดังกล่าว  พร้อมรับโล่ขอบคุณจากสมาคมด้วย




 



เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น