วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ภารกิจทหาร ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒ บูรณาการร่วม ดูแลประชาชน



               เมื่อ ๒๙๐๘๓๐ พ.ค. ๖๐ ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒ โดย มว.รส.ร.๒๙ พัน.๒ (๔) จัดชุด กร. มี จ.ส.อ.สมชาย  น้อยมณี เป็นหัวน้าชุด ร่วมกับประชาชนในพื้นที่  ลงพื้นที่ตรวจสอบปริมาณน้ำและการไหลผ่านของปริมาณน้ำ ณ ประตูน้ำชลมารคพิจารณ์ แม่น้ำท่าจีน เพื่อตรวจสอบและติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ปริมาณน้ำริมแม่น้ำท่าจีน ควบคุมการไหลผ่านของปริมาณน้ำ และเฝ้าระวังคอยให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ เมื่อเกิดเหตุการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน  ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนอยู่ในระดับปกติ









               ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒ โดย มว.รส.ร.๒๙ พัน.๒ (๔) จัดชุด กร. มี ร.ต.ประนอม  ฟักโต เป็นหัวน้าชุด ร่วมกับ นางปุญชรัสมิ์ เจ้าหน้าที่เกษตรตำบลเขาดิน นายสมพงษ์  แก้วน้อย และเกษตรกรในพื้นที่หมู่ที่ ๑ ต.เขาดิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายพื้นที่ของเกษตรกรประสบภัยพิบัติ (น้ำท่วม) ได้รับความเสียหาย จำนวน ๑๑ ราย เป็นพื้นที่ ๑๖๖.๓ ไร่ เพื่อสำรวจความเสียหายและเสนอหน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยเหลือเยียวยาต่อไป








               ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒ โดย ร.ท.สมคิด  ภูบาล และ มว.รส.ร.๒๙ พัน.๒ (๒) ให้การต้อนรับ พ.ท.สุรเดช  เมฆานุวงศ์ ผบ.ร.๒๙ พัน.๒ ในการมาตรวจเยี่ยมกำลังพลของหน่วย และลงพื้นที่ร่วมกับ ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒  เพื่อตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการทำการเกษตรกรรม อ.สองพี่น้อง  และก่อนเดินทางกลับได้เน้นย้ำกำลังพลเรื่องการเข้าช่วยเหลือประชาชนหากเกิดน้ำท่วมให้ดำเนินการเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นในทันที














                 ร.ท.สมคิด ภูบาล ผบ.ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒ ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่สุ่มเสี่ยงประสบประภัยน้ำท่วม ณ.บริเวร หมู่ ๕ ต.ดอนคา หมู่ ๗ ต.หนองโอ่ง เพื่อเป็นการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดน้ำท่วมในเขตบ้านเรือนของประชาชนและจะได้ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาได้ทันเวลาเมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย










                 มว.รส.ร.๒๙ พัน.๒ (๔) จัดกำลังพล ๓ นาย มี  ร.ต.ประนอม  ฟักโต เป็นหัวน้าชุด หมายเลขโทรศัพท์ ๐๘๑ - ๑๙๑๗๕๒๑ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามชุก จำนวน ๒ นาย นำโดย ร.ต.ท.วสันต์  คนมาก รอง สว.ปป.สภ.สามชุก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จำนวน ๒ นาย ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จำนวน ๑๗ คน ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณ จุดตรวจท่ากระพี้ ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี









                 เพื่อตรวจสิ่งผิดกฏหมาย และเป็นการป้องกันและป้องปรามผู้ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนที่ดีต่อการปฏิบัติหน้าที่ของทหาร  ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย








ำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น