วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล 4 แสนดอก



               จังหวัดสุพรรณบุรี จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในการถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  4  แสนดอก







                 นายเสฐียรพงศ์  มากศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงาน “กิจกรรมฝึกอบรมจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายเป็นราชกุศลในการถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ที่ ศูนย์ช่างประจำชุมชนเทิดไท้องค์ราชัน องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ขวาง เมืองสุพรรณบุรี  จังหวัดสุพรรณบุรี  ในวันนี้(19 พ.ค.60  พร้อมกล่าวว่า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ๒ สุพรรณบุรี ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ขวาง และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี  ได้จัดฝึกอบรมการประดิษฐ์ดอกดารารัตน์ หรือ ดอกแดฟโฟดิล (Daffodil) เป็นดอกไม้ที่หมายถึงความหวัง และเกียรติยศ โดยดอกที่มีกลิ่นหอมที่สุดคือ ดอกที่มีสีเหลือง โดยเมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงศึกษาและประทับอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หากพอมีเวลาว่างครั้งใดก็มักจะทรงขับรถยนต์ด้วยพระองมาเยี่ยมเยียนพระราชินีอยู่เสมอ ทุกครั้งที่เสด็จฯ มาก็จะมีดอกไม้มาให้พระราชินี และดอกไม้ที่พระองค์นำมาให้เป็นประจำก็คือ ดอกดารารัตน์ หรือ ดอกแดฟโฟดิล อันเป็นที่มาของ ความรัก ความผูกพันของทั้งสองพระองค์







             ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ และถ่ายทอดความรู้ในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ถวายเป็นพระราชกุศลในการถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งสุพรรณบุรีจะประดิษฐ์ถึง 4 แสนดอก







               ด้านนายมงคล ลีลาธนากร ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 2 สุพรรณบุรี  กล่าวว่า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 2 สุพรรณบุรี  และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานเทคโนโลยีชั้นสูง ภาคกลางตอนล่าง 1 สาขาเกษตรแปรรูป(สุพรรณบุรี) กล่าวเพิ่มว่ากรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้สถาบัน/สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดฝึกอบรม การทำดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) ในวันนี้พร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อผ่านการฝึกอบรมแล้วจะเป็นความรู้ติดตัวสามารถทำได้เอง พร้อมนำไปแจกจ่ายแก่บุคคลอื่น เพราะเป็นดอกไม้จันทน์ฝีมือของตนเอง สร้างความภาคภูมิใจ ทั้งยังสามารถนำความรู้จากการฝึกอบรมไปประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวได้อีกทางหนึ่งด้วย





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น