วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี น.ส.จริยา โพธสุธน สร้างความตระหนักรู้แก่นักเรียนในการป้องกันอัคคีภัย



             เทศบาลตำบลวังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี  ฝึกอบรมเชิงสาธิตให้ความรู้การดับไฟจากน้ำมันเชื้อเพลิงและจากถังแก๊สหุงต้มในครัวเรือน แก่นักเรียนในพื้นที่




              น.ส.จริยา โพธสุธน นายกเทศมนตรีตำบลวังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์ในปัจจุบัน ภัยพิบัติต่างๆที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัคคีภัยได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งขึ้น นับวันจะทวีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆสร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากประชาชนมักประมาทขาดความระมัดระวังในที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาคารบ้านเรือน สถานที่ราชการ เมื่อเกิดอัคคีภัยขึ้น ยากต่อการที่จะเข้าระงับเหตุด้วยสภาพอาคารและพื้นที่


              การดูแลรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญที่สุดโดยเฉพาะนักเรียน ที่ทุกหน่วยงานของสังคมจะต้องร่วมกันหาแนวทางในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้ได้เรียนรู้ มีทักษะชีวิตที่ดีเพียงพอที่จะดูแลตนเองและผู้อื่นให้มีความปลอดภัยจากภัยพิบัติ โดยเฉพาะอัคคีภัยที่เกิดขึ้นในโรงเรียนโดยเฉียบพลัน ซึ่งไม่ได้คาดคิดมาก่อนอาจเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติหรือการกระทำของมนุษย์ส่งผลให้เกิดความเสียหายทั้งร่างกายและทรัพย์สินได้กับทุกคน ทุกเวลาและทุกสถานที่ หากไม่มีความรู้และการป้องกันที่ดีพอ จะทำให้เกิดการติดต่อลุกลาม สร้างความสูญเสียให้กับชีวิตและทรัพย์สิน

                ทั้งนี้  เทศบาลตำบลวังน้ำซับ ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญในการป้องกันการเกิดอัคคีภัย จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมเชิงสาธิตให้ความรู้การดับไฟจากน้ำมันเชื้อเพลิงและจากถังแก๊สหุงต้มในครัวเรือน ในสถานศึกษาพื้นที่ตำบลวังน้ำซับ เพื่อให้เกิดความรู้ ความตระหนัก ความเข้าใจเกี่ยวกับอัคคีภัยเบื้องต้น ตลอดจนวิธีแก้ปัญหาในขณะเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ รวมทั้งพัฒนาและเสริมสร้าง ประสบการณ์  ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมในการเข้าระงับเหตุและการหนีไฟโดยไม่ตื้นตระหนกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเพื่อกระตุ้นให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกคนตระหนักถึงผลเสียหายเมื่อเกิดอัคคีภัยและช่วยกันหาแนวทางการป้องกันหากเกิดอัคคีภัยขึ้น





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น