วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ลงพื้นที่ตรวจติดตามงานความปลอดภัยทางถนนแบบบูรณาการ



                รมว.คมนาคม  ย้ำมาตรการทางกายภาพ แก้ปัญหาจราจรได้  ขณะลงพื้นที่ตรวจติดตามงานความปลอดภัยทางถนนแบบบูรณาการ ที่ จ.สุพรรณบุรี









               วันที่ 20 พฤษภาคม  2560  เวลา  10.00 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยปลัดกระทรวงคมนาคม  และคณะ  ลงพื้นที่ติดตามงานที่สุพรรณบุรี  โครงการศึกษารูปแบบเส้นจราจร Optical speed Bar  (OSB) เพื่อกำกับการขับขี่ในช่องทางและลดความเร็วก่อนถึงจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ บริเวณทางหลวงหมายเลข 340 ตอน สาลี่-สุพรรณ สะพานข้ามคลองบ้านห้วย c]tโครงการบูรณาการด้านความปลอดภัยและปรับปรุงภูมิทัศน์หน้าโรงเรียนบางปลาม้า"สูงสุมาลย์ผดุงวิทย์"  เพื่อความปลอดภัยและพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เรียบร้อย สวยงาม เกิดประโยชน์สูงสุด  โดยนายอาคม กล่าวว่า ผลการแก้ไขปัญหาเพื่อลดการเกิดอุบัติในบริเวณจุดเสี่ยงของสุพรรณบุรี เป็นที่น่าพอใจ ซึ่ง สุพรรณบุรีเป็นจังหวัดนำร่องเรื่องการแก้ไขการจราจร โดยมีการลงนามบันทึกข้อตกลงเรื่องแก้ไขจุดเสี่ยงกับประเทศญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว ในระยะเวลา 3 ปีต่อเนื่อง






                   ตามมาตรการทางกายภาพคือ ถนน รถ คน ซึ่งญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศประสบความสำเร็จการแก้ไขปัญหาจราจรทางกายภาพอย่างดีเยี่ยม  ขอฝากให้หน่วยงานภาครัฐ ชุมชน ท้องถิ่นและชาวบ้านมีส่วนร่วมมือในการแก้ไข ตลอดจนการศึกษาวิจัยผลการแก้ไขอย่างต่อเนื่องเพื่อก่อให้เกิดความยั่งยืนที่เป็นรูปธรรม








                    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังกล่าวอีกว่า  ในบริเวณจุดเสี่ยงของสุพรรณบุรี หลายจุด  แขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 เตรียมปรับเป็นสะพานข้าม และบริเวณทางแยก//จุดกลับรถ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ ถือเป็นแบบอย่างในการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ   อย่างไรก็ตาม แนวทางการแก้ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดสุพรรณบุรี นั้น ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน   อาทิ ตำรวจ ชุมชน  มหาวิทยาลัยในพื้นที่  ตลอดจนการดูศึกษาดูงาน การเชื่อมโยงระหว่างหน่วยงานโดยเฉพาะทางหลวงชนบท  //  นวตกรรมทางเทคโนโลยี  และมาตรการ 3 R   โดยในปีนี้ กระทรวงคมนาคมตั้งเป้าให้ผู้ใช้รถใช้ถนนลดความเร็วในพื้นที่ 4 จังหวัดได้แก่  สุพรรณบุรี ขอนแก่น อุตรดิตถ์ และเพชรบูรณ์ เป็นการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน ก่อนขยายไปยังจังหวัดอื่นๆต่อไป








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น