วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี เสริมสร้างเครือข่ายอาสาสมัครเพื่อติดตามดูแลและช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดรักษา



              สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี  จัดสัมมนาเสริมสร้างเครือข่ายอาสาสมัครเพื่อติดตามดูแลและช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดรักษาจังหวัดสุพรรณบุรี ตามนโยบายประชารัฐ






              นายแพทย์ประสิทธิ์ คงเคารพธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าตามที่นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติให้ส่วนราชการทั้งส่วนกลางส่วน ภูมิภาคและท้องถิ่นบูรณาการการทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ผ่านกลไก “ประชารัฐ” ประกอบกับกระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญกับหมู่บ้านและชุมชน เป็นจุดแตกหักในการแก้ไขปัญหายาเสพติดระดับพื้นที่ หากหมู่บ้านและชุมชนมีความเข้มแข็ง  ประชาชนในพื้นที่มีภูมิคุ้มกันที่ดีแล้ว ปัญหาดังกล่าวจะหมดไปจากพื้นที่ ดังนั้นจึงมอบให้ งานสุขศึกษาประชาสัมพันธ์และสุขภาพภาคประชาชน ร่วมเป็นวิทยากรโครงการประชุมสัมมนาเสริมสร้างเครือข่ายอาสาสมัครเพื่อติดตามดูแลและช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดรักษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี ๒๕๖๐ เพื่อพัฒนาศักยภาพของ อสม. ให้ร่วมเป็นอาสาสมัครติดตาม ดูแล และช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดรักษาในพื้นที่ของจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่ อย่างเต็มศักยภาพสูงสุด





               ทั้งนี้ ได้แบ่งการสัมมนาออกเป็น 3 ครั้ง ในวันที่ 23/24 และ 31 พฤษภาคม 2560 ได้แก่1. อำเภอสองพี่น้อง ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา  นายอำเภอสองพี่น้อง เป็นประธาน และนายประพันธ์ ใยบุญมี สาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง กล่าวรายงาน ซึ่งวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการครั้งนี้ ต่อไป ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบไปด้วย อสม. จากทุก รพ.สต.สังกัด สสอ.สองพี่น้อง จำนวน ๓๐๐ คน   /2.อำเภอสามชุก ด่านช้าง เดิมบางนางบวช หนองหญ้าไซ ที่หอประชุมโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อ.ด่านช้าง ผู้เข้าร่วมประชุม 700 คน และ3.อำเภอเมืองสุพรรณบุรี บางปลาม้า สองพี่น้อง อู่ทอง และดอนเจดีย์ ที่ อาคารเจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินทร โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรีผู้เข้าร่วมประชุม 1,500 คน



 


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น