วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี ผู้ประกอบการเลี้ยงปลากระชัง อ. แก่งคอย เดือดร้อนหนัก




             ผู้ประกอบการเลี้ยงปลากระชัง อ. แก่งคอย จ. สระบุรี  เดือดร้อนหนักหลัง ปลานับล้านตัวลอยคอ  คาดว่าน้ำในแม่น้ำป่าสักอาจมีการทิ้งสารเคมีลง





             เมื่อวันที่30 มีนาคม2558 เวลา10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่ามีผู้ประกอบการเลี้ยงปลาในกระชังจำนวนมาก ที่  อ. แก่งคอย จ. สระบุรี ได้รับความเดือดร้อนหนักหลังปลาในกระชัง เริ่มลอยคอเหนือน้ำและตายลง ในพื้นที่ หมู่ที่  8 ต.บ้านป่า อ. แก่งคอย จ. สระบุรี  ที่เกิดเหตุ  พบปลากระชังของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ในแม่น้ำป่าสักร่วม 200 กระชังปลาได้ลอยคอเหนือน้ำและได้ตายลงบ้างก็มี  ขณะที่เจ้าของแพปลาได้เร่งทำการเพิ่มออกซิเจนเพื่อช่วยเหลือปลาในกระชัง





             ด้าน นาย   พงษ์ศักดิ์  ชาลี  อายุ 46 ปี ผู้กระกอบการเลี้ยงปลากระชังเผยว่า ตนเองมีปลาในกระชัง รวม 70 กระชัง  มีปลานิล ปลาทับทิม ปลาดุก อยู่ในแพที่เลี้ยงไว้ เมื่อตอนรุ่งเช้าที่ผ่านมา ตนเองลงมาดูแลปลาพบว่าปลาทั้งหมดได้เริ่มลอยคอขึ้นมาเหนือน้ำเป็นจำนวนมากบางตัวตายลงไป  จึงได้ทำการเร่งนำออกซิเจนเข้าช่วยเหลือ  ในเบื้องต้นปลาตามอาการที่เห็นปลาในกระชังของตนคงจะรอดยาก  ส่วนสาเหตุตนคาดว่าทางต้นน้ำซึ่งมีโรงงานอุสาหกรรมได้ปล่อยน้ำเสียลงไปในแม่น้ำป่าสักในช่วงที่มีฝนตกลงมาประมาร 2-3 วัน   จึงเป็นเหตุในปลาถูกสารพิษจากในแม่น้ำที่ลอยมา   โดยปลาในกระชังของต้นนั้น  มูลค่าความเสียหายถ้าปลาตายลงไปทั้งหมดประมาณ  3 ล้านบาท






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น