วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ภาค 2 ได้ตัวแทนแข่งขันระดับชาติ 69 คน

       


          จังหวัดสุพรรณบุรี  ปิดฉากการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ภาค 2 ได้ตัวแทนเยาวชนแต่ละสาขาอาชีพ 69 คน เข้าแข่งขันฝีมือแรงงานระดับชาติ  ยกระดับมาตรฐานแรงงานสู่สากล สืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว







             นายพิภพ บุญธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ระดับภาค ครั้งที่ 26 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 2 และมหกรรมฝีมือดีมีรายได้  ประจำปี 2558 จำนวน 23 สาขา  เพื่อคัดเลือกตัวแทนเยาวชนเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติระดับประเทศ ส่งเสริมและกระตุ้นให้เยาวชนไทยเกิดการตื่นตัว และสนใจที่จะพัฒนาฝีมือของตนเองให้ได้มาตรฐานสากล ทั้งยังเห็นความสำคัญของการเป็นแรงงานฝีมือ และสามารถใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจที่จะศึกษาต่อในสาขาอาชีพที่เหมาะสมกับความถนัดและตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันจำนวน 149 คน ผลการแข่งขันมีผู้ได้รับรางวัลจำนวน 69 คน โดยแบ่งเป็นประเภททีม รางวัลชนะเลิศ ทีมละ 20,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีมละ 12,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมละ 6,000 บาท และประเภทเยาวชน รางวัลชนะเลิศ 10,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลละ 6,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 รางวัลละ 3,000 บาท อย่างไรก็ตาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีได้กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมกับผู้เข้าแข่งขันรวมทั้งขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์นำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตและการเรียน รวมถึงแข่งขันในระดับชาติต่อไป






               ด้านนายสุรพล  พลอยสุข ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 2 สุพรรณบุรี กล่าวถึง การจัดการแข่งขันฝีมือแรงงาน ว่าเป็นเวทีสำหรับแสดงศักยภาพและความสามารถด้านทักษะฝีมือแรงงานในระดับเยาวชนให้ได้มาตรฐานสากล  โดยการแข่งขันได้เฟ้นหาผู้ที่มีฝีมือเป็นตัวแทนของแต่ละสาขาอาชีพ ไปเป็นตัวแทนร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ และตั้งเป้าหมายสู่การแข่งขันระดับอาเซียนและนานาชาติต่อไป ซึ่งถือเป็นการต่อยอดฝึกทักษะให้เยาวชนมีการพัฒนาฝีมือแรงงานอย่างต่อเนื่อง




  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น