วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ภาค 2

         


               จังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ภาค 2 เพื่อส่งเสริมเยาวชนพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ยกระดับสู่มาตรฐานสากล สืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว





                 นายพิภพ บุญธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ระดับภาค ครั้งที่26 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 2 และมหกรรมฝีมือดีมีรายได้  ประจำปี 2558  จำนวน 23 สาขา    ซึ่งเป็นเวทีสำหรับแสดงศักยภาพและความสามารถด้านทักษะฝีมือแรงงานในระดับเยาวชนให้ได้มาตรฐานสากล  โดยการแข่งขันจะเฟ้นหาผู้ที่มีฝีมือเป็นตัวแทนของแต่ละสาขาอาชีพ ไปเป็นตัวแทนร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ และตั้งเป้าหมายสู่การแข่งขันระดับอาเซียนและนานาชาติต่อไป ซึ่งถือเป็นการต่อยอดฝึกทักษะให้เยาวชนมีการพัฒนาฝีมือแรงงานอย่างต่อเนื่อง






                    นายพิภพ  กล่าวด้วยว่า การจัดแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ  สืบเนื่องมาจากการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเปิดงานแนะแนวอาชีพและการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 1 เมื่อพ.ศ.2513 และทรงมีพระราชดำรัสในพิธีเปิดงานว่า ปัญหาเรื่องช่างฝีมือ ต้องปรับปรุงให้มีความประณีตและมีประสิทธิภาพได้มาตรฐานสากล ซึ่งจากพระราชดำรัสดังกล่าว ทรงแสดงถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงห่วงใยต่อกำลังแรงงานของไทยและทรงให้ความสำคัญกับมาตรฐานงานช่างของคนไทยอย่างยิ่ง กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจึงได้จัดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนให้แรงงานไทยมีความพร้อม พัฒนาฝีมือให้ได้ตามมาตรฐานสากล ส่งเสริมให้เยาวชนเห็นความสำคัญของแรงงานฝีมือ ยกฐานะทางเศรษฐกิจและสังคมของกำลังแรงงานฝีมือ และส่งเสริมความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้ทันต่อวิทยาการและเทคโนโลยีใหม่ๆ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนเห็นความสำคัญของฝีมือแรงงานและสามารถใช้เป็นแนวทางการตัดสินใจที่จะศึกษาต่อในสาขาอาชีพที่เหมาะสมกับความถนัดและตรงตามความต้องการของตลาดในอนาคต แก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และยังรองรับขยายแรงงานไปสู่ตลาดอาเซียนด้วย






  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น