วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม ปฏิบัติราชการเพื่อให้บริการประชาชน ณ วัดสาลี





             นายพิภพ บุญธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดโครงการปฏิบัติราชการเพื่อให้บริการประชาชน ณ วัดสาลี ตำบลสาลี  อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันนี้(16 ก.ค.58) พร้อมชื่นชมผู้นำและผู้บริหารท้องถิ่น ได้น้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมซ้ำซาก โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณนาการเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะการลดต้นทุนการผลิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งพื้นที่อำเภอบางปลาม้าเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำท่วมเร็วแล้ง เร็ว ดังนั้นการทำนาต้องดูสภาพของพื้นที่ พันธุ์ข้าว ต้องมีความเหมาะสม โดยลดการใช้สารเคมี ให้มากที่สุด จดบัญชีรายรับรายจ่ายครัวเรือนเพื่อเป็นการวิเคราะห์แล้วนำมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริง หากผลผลิตทางการเกษตรดี มีคุณภาพ ปลอดสารเคมี เราก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้น    







             สำหรับปัญหาเรื่องผักตบชวานั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เร่งดำเนินการกำจัดโดยไม่ใข้สารเคมี เพื่อให้คูคลอง สามารถรองรับน้ำให้เกษตรกรใช้เพื่อการอุปโภคและบริโภค ในช่วงภัยแล้งและน้ำท่วมซ้ำซาก  ขณะที่ปัญหาภัยแล้งนั้น ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เข้าร่วมประชุมที่ส่วนกลางเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขในภาพรวมของประเทศเป็นไปในทิศทางเดียวกัน




             อย่างไรก็ตาม  หากพี่น้องประชาชนมีปัญหาความเดือดร้อน ศูนย์ดำรงธรรม คือจุดเปลี่ยนการให้บริการประชาชนของข้าราชการ เพื่อลดความเลื่อมล้ำในสังคมอย่างเป็นธรรม โดยยึดหลักธรรมาภิบาล และศีล 5 แก้ปัญหาแบบบูรณาการให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน









 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น