วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี AIS มอบลานสุขภาพ ให้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าไชย




             นายกิตติ งานเจตนรมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานปฏิบัติการภูมิภาค-ภาคกลาง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS  ทำพิธีมอบลานสุขภาพ ให้กับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านท่าไชย  เพื่อส่งเสริมให้คนในชุมชนออกกำลังกาย ห่างไกลลดความเสี่ยงโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง







               โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านท่าไชย อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรีร่วมกับ
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS สร้างลานสุขภาพขึ้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านท่าไชย โดยนายกิตติ งานเจตนรมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานปฏิบัติการภูมิภาค-ภาคกลาง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า ลานสุขภาพแห่งนี้ใช้สำหรับดูแลสุขภาพของคนในชุมชนรวม 6 หมู่บ้าน จำนวน 4,800 คน ให้มีความรู้ความเข้าใจปฏิบัติให้ห่างไกลจากโรค ในกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคอ้วนลงพุง โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ โรคถุงลมโป่งพอง โรคมะเร็ง เป็นต้น เพราะในปัจจุบันทุกชุมชนมีจำนวนผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงมากขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุใหญ่มาจากการรับประทานอาหารรสจัดและความเครียดจากการทำงาน จึงจำเป็นต้องออกกำลังกายและเดินนวดเท้าเพื่อผ่อนคลาย พร้อมทั้งมอบคู่มือแนะนำวิธีการใช้งานอย่างถูกต้อง มอบให้แก่แพทย์  เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร ในการดูแลสุขภาพของคนในชุมชนระยะยาว








               นางสาวธีรนันท์ ศรีตองอ่อน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านท่าไชย อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับลานสุขภาพชุมชนและเครื่องออกกำลังกาย ที่ AIS จัดสร้างให้ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านท่าไชย เป็นประโยชน์มาก และเป็นเครื่องมือเพิ่มเติมที่จะใช้ในการส่งเสริมให้คนในชุมชนสามารถดูแลตนเองได้อย่างถูกวิธีและครอบถ้วนในเชิงปฏิบัติ เพราะนอกจากมีความรู้ความเข้าใจแล้ว การปฏิบัติอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการออกกำลังกายนั้นต้องทำเป็นประจำ และเลือกปฏิบัติให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยง พร้อมให้ชุมชนมีสุขภาพที่แข็งแรงห่างไกลจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรังอีกด้วย







  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น