วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ร่วมเทิดพระเกียรติ .. แม่ของแผ่นดิน ในงาน “ ทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่ ”





               จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดงาน “ทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่” เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พร้อมส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร





              ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์  จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่” ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดสุพรรณบุรี วันนี้ (25 ก.ค.58) เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ตลอดจนสนองภารกิจของศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร







                  โดยกรมส่งเสริมการเกษตร ด้านการผลิตพันธุ์พืช เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร อบรมและพัฒนาอาชีพการเกษตร และพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัดสุพรรณบุรีผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่ ในปีนี้บานสะพรั่งอยู่บนพื้นที่ 20 ไร่ซึ่งจะจัดในช่วงฤดูฝนของทุกปี เป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วประเทศให้มาเที่ยวชมและศึกษาหาความรู้ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการผลิตพันธุ์พืชในห้องปฏิบัติการและการอนุบาลพันธุ์พืชในโรงเรือนที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย โดยนำความรู้ทางวิชาการมาสร้างสรรค์สร้างความตื่นตาตื่นใจเพื่อให้เกษตรกรและนักท่องเที่ยวเข้ามาศึกษาหาความรู้ พร้อมกับท่องเที่ยวเชิงเกษตร ของจังหวัดสุพรรณบุรี







                 ด้านนายมงคล ถนนแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่ ในปีนี้ ปลูกบนพื้นที่ 20 ไร่ แบ่งออกเป็นกระเจียว 3 สายพันธุ์ ปทุมมา 8 สายพันธ์ และปทุมรัตน์อีก 2 สายพันธุ์ รวมแล้วกว่า 200,000 ต้น ตลอดจนไม้ดอกไม้ประดับอื่นๆ อีกจำนวนมาก พร้อมเปิดให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไปเข้าชมและศึกษาหาความรู้ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 31 สิงหาคม 2558







 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น