วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี จัดโครงการทอดผ้าป่ามหากุศล ถวายตู้ยาสามัญประจำวัด ถวายเป็นพระราชกุศล



            จังหวัดสุพรรณบุรี เร่งขับเคลื่อนโครงการทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อถวายตู้ยาสามัญประจำวัดพร้อมเวชภัณฑ์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบรมโอรสาราชฯสยามมกุฎราชกุมาร  ตั้งเป้าจัดหาตู้ยาให้ครบทุกวัด ภายในปี 2559

 


            จังหวัดสุพรรณบุรี  ประชุมเตรียมจัดงานโครงการทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อถวายตู้ยาสามัญประจำวัดพร้อมเวชภัณฑ์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 63 พรรษา 28 กรกฎาคม 2558 โดยมีนายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธาน ซึ่งโครงการทอดผ้าป่ามหากุศลนี้เพื่อถวายตู้ยาสามัญประจำวัดพร้อมเวชภัณฑ์ให้แก่วัดละ 1 ตู้ ตู้ละ 11,000 บาท ทั่วประเทศ อันจะเป็นประโยชน์ในการดูแลสุขภาวะเบื้องต้นของพระภิกษุสงฆ์ และสามเณร  โดย จ.สุพรรณบุรี มีวัดทั้งสิ้น 586 วัด ได้รับการถวายตู้ยาไปแล้ว 29 วัด จากปีที่ผ่านมา ยังเหลืออีก 557 วัด ที่ยังไม่ได้รับตู้ยาสามัญประจำวัด  จึงจัดให้มีการทอดผ้าป่าการกุศลขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม 2558 ที่วัดดอนเจดีย์  เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วยร่วมในการทำบุญ จัดถวายตู้ยาเพื่อดูแลสุขภาพของพระสงฆ์  โดยตั้งเป้าหมายให้สามารถจัดหาตู้ยาถวายวัดของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ครบทุกวัดภายในปี 2559








                ด้านนายแพทย์ชัยวัฒน์ จัตตุพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ตู้ยาสำหรับถวายวัด จะเป็นยาสามัญประจำบ้าน ที่ใช้รักษาและบรรเทาอาการต่างๆในเบื้องต้น เช่น ไข้หวัด ปวดหัว ไอ  และมียาสำหรับโรคเรื้อรังด้วย เนื่องจากพบว่า พระสงฆ์ส่วนใหญ่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง  เส้นเลือดอุดตัน  เพราะรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงและรสชาดหวาน  แต่ทั้งนี้เมื่อติดตั้งตู้ยาไปแล้วสักระยะ ทีมแพทย์และสาธารณสุขจะลงพื้นที่ติดตามตรวจอาการของพระสงฆ์และตรวจสอบสภาพของยา หากพบว่าหมดอายุจะทำการเปลี่ยนยาให้ เพื่อสุขภาพที่ดีของพระสงฆ์ทั่วประเทศ





  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น