วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี จัดงานแห่เทียนพรรษา 2558 อย่างยิ่งใหญ่ workpoint ถ่ายทอดสด




             จังหวัดสุพรรณบุรี ส่งเสริมวัฒนธรรมชาวพุทธ ชูการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ด้วยขบวนแห่เทียนทั้ง 10 อำเภอ อย่างยิ่งใหญ่อลังการ







              ขอบคุณภาพจาก Smile on Radio News

               นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิดงานแห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรี ประจำปี 2558  พร้อมปล่อยขบวนแห่เทียนพรรษาจาก 10 อำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรีที่จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยมีนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ บริเวณหน้าแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 พร้อมกันนี้ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวจำนวนมากเฝ้าดูขบวนแห่เทียนพรรษาอย่างเนืองแน่นตลอดเส้นทางขบวนแห่ในตัวเมืองสุพรรณบุรี








  
ขอบคุณภาพจาก Smile on Radio News

                ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขบวนแห่เทียนพรรษาจาก 10 อำเภอ ของจังหวัดสุพรรณบุรี จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ซึ่งแสดงถึง การอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามของชาวพุทธให้คงอยู่สืบต่อไปและเป็นการเผยแพร่กิจกรรมให้แพร่หลายมากขึ้น อันจะส่งผลให้จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นที่กล่าวขานและมีชื่อเสียงในการจัดงานประเพณีในครั้งนี้ไม่ด้อยกว่าจังหวัดอื่น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรีมากขึ้น โดยขบวนแห่ดังกล่าวมีการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยการแกะสลักเทียนสื่อความหมายเกี่ยวกับเอกลักษณ์ของแต่ละอำเภอ รวมถึงการสื่อความหมายไปถึงพุทธประวัติ วัฒนธรรมประเพณีวิถีชีวิตของคนสุพรรณบุรีและสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของแต่ละอำเภอ อีกทั้งในปีนี้มีการเพิ่มเทคนิคพิเศษต่างๆมากมายอาทิ การติดไฟกระพริบและการทำให้เทียนหมุนซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจ ของผู้ชมได้ตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมชาติพันธุ์ต่างๆนำหน้าขบวนแห่ด้วย












               สำหรับเส้นทางขบวนแห่เทียนจะเริ่มเคลื่อนออกจากแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 ไปยังหอนาฬิกา เลี้ยวขวาตามเส้นทางถนนเณรแก้ว แล้ววกกลับมาบริเวณแยกนางพิมพ์  สิ้นสุดบริเวณหน้าโรงแรมวาสิฏฐีซิตี้ และจะกลับไป จัดแสดงที่วัดป่าเลไลย์วรวิหาร ต่อไป ทั้งนี้ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง workpoint ดำเนินการถ่ายทอดสดและรายงานข่าวการจัดงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรีประจำปี 2558 ในครั้งนี้ด้วย








          ผลการตัดสินการประกวด ขบวนเทียนพรรษา ประจำปี 2558  รางวัลที่ 1 ได้แก่ อำเภออู่ทอง รับเงินรางวัล 160,000 บาท  รางวัลที่ 2 ได้แก่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  รับเงินรางวัล 90,000  บาท   รางวัลที่ 3 ได้แก่ อำเภอเดิมบางนางบวช และ อำเภอหนองหญ้าไซ  รับเงินรางวัล 60,000 บาท  สำหรับรางวัลชมเชย  ได้แก่ อำเภอบางปลาม้า  อำเภอศรีประจันต์  อำเภอสามชุก  อำเภอด่านช้าง  อำเภอสองพี่น้อง อำเภอดอนเจดีย์  รับเงินรางวัล อำเภอละ 30,000 บาท















 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น