วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อ่างทอง ขอเชิญเที่ยวงาน มหกรรมกลองนานาชาติ และพิธีไหว้ครูกลอง ประจำปี 2558



เสน่ห์สิริมงคลวิถีไทย ไหว้ครูกลอง
ห้ามพลาด ... ครั้งหนึ่งในชีวิตแห่งการเป็นศิลปิน ... ศิลปะการแสดง ควรไหว้ครูกลอง





     ครั้งหนึ่งในชีวิตควรเข้าร่วมพิธีไหว้ครูกลอง   ซึ่งถือว่ากลองเป็นเครื่องดนตรีที่เป็นครูใหญ่สามารถควบคุมจังหวะศิลปะการแสดงด้วยเสียงไพเราะโด่งดังมีอำนาจทรงพลังปลุกเล้าสะกดจิตใจ ของผู้ชมและผู้ฟังได้ดีที่สุด ในวิถีศิลปะการแสดงไทยใช้กลองเป็นเครื่องดนตรีโหมโรง เริ่มต้นไหว้ครูของศิลปะการแสดงทุก ๆ ครั้ง    และกลองเป็นเครื่องดนตรีนำเข้าสู่การแสดงที่ยิ่งใหญ่งดงามและก้าวสู่ความการสำเร็จ ในอนาคต ฉะนั้นพิธีการไหว้ครูกลองจึงเป็นส่วนสำคัญยิ่ง ของผู้ที่จะประกอบอาชีพ ศิลปะการแสดงทุกสาขา นิสิต - นักศึกษา ศิลปะการแสดงไทยทุกสาขาวิชาชีพ  ศิลปินดารานักการแสดง   ครั้งหนึ่งในชีวิตควรเข้าร่วมพิธีไหว้ครูกลองเพื่อความเป็นสิริมงคล ขอบารมี ครู - อาจารย์ กลอง ให้ท่านคุ้มครอง แคล้วคลาดปกป้องอันตราย  ประทานพรความสิริมงคลในอาชีพให้เจริญ รุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอมตะแห่งอาชีพศิลปะการแสดงยั่งยืนตลอดไป




การไหว้ครูกลองที่มีเสน่ห์มนต์ขลังดั่งเดิมปฏิบัติสืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน ในประเทศไทย ก็ต้องนึกถึงพิธีการไหว้ครูกลองของชุมชนเอกราชการ  หมู่บ้านทำกลองแห่งเดียวของประเทศไทย  ตำบลเอกราช  อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง   ในปี 2558  นี้  จังหวัดอ่างทอง  องค์การบริหารส่วนตำบลเอกราช   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี   ได้จัดพิธีไหว้ครูกลองในวันพฤหัสบดีที่ 27  สิงหาคม 2558   เวลา 08.00  - 12.00 น.    ชุมชนตำบลเอกราช    และการจัดงาน




                 มหกรรมกลองนานาชาติ และ พิธีไหว้ครูกลอง  ในวันที่  27- 30 สิงหาคม 2558ณ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง  อำเภอเมือง เพื่อจำลองวิถีชุนชมเอกราชบ้านทำกลอง การแสดงประกวดกลองยาว 10 อำเภอจัดแสดงแสง เสียง วิถีชุมชนเอกราช การประกวดร้องเพลลูกทุ่ง จัดเทศกาลอาหารฟื้นถิ่นอ่างทอง 10 อำเภอจัดโปรแกรมท่องเที่ยวเส้นทางศาลากลางฯ การจัดงานไปยังหมู่บ้านท่องเที่ยววัฒนธรรมเอกราช เพื่อให้นักท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิต วิถีไทย เสียงกลองเสียงวิถีชีวิต คนหมู่บ้านทำกลองเอกราช และร่วมพิธีมนต์ขลังเสน่ห์วิถีกลองกับกิจกรรมในการจัดงานพิธีไหว้ครูกลอง ชมขบวนแห่กลองที่ยิ่งใหญ่ การแสดงมหกรรมกลองและศิลปวัฒนธรรมของนานาชาติ การบรรเลงดนตรีไทยชุดมหกรรมกลองสิบสองภาษา การแสดงประชันเปิงมาง รำกลองยาวมโนราห์ ระบำกลอง กระประกวดวงกลองยาว การตีกลองสะบัดชัย งานมหกรรมศิลปวัฒนธรรมทุกภาคการแสดงมหกรรมศิลปวัฒนธรรมไทย การจัดนิทรรศการของดีเมืองอ่างทอง กลองไทย และนานาชาติ การจำหน่ายสินค้าราคาถูก การจำหน่ายสินค้า OTOP งานมหกรรมอาหารอร่อย ฯลฯ





                 ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลเอกราช  โทร. 035 – 662201   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี โทร 035-525867035-25880/www.tatsuphan.net




 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น