วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ป.ป.ช.สานต่อโครงการเชิดชูคนดี บุคคลต้นแบบ





             ป.ป.ช.สุพรรณบุรี สานต่อโครงการเชิดชูคนดี บุคคลต้นแบบ ดึงภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม มุ่งหวังสร้างสังคมโปร่งใส เรียกความเชื่อมั่นจากนานาชาติ





             สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติจังหวัดสุพรรณบุรี จัดโครงการเชิดชูคนดี บุคคลต้นแบบ สานต่อกิจกรรมเสวนากัลยาณมิตร ณ โรงแรมศรีอู่ทองแกรนด์ จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมกล่าวว่าการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการสอดส่องและแจ้งเบาะแสแก่ภาครัฐ หากพบการทุจริต และต้องเร่งปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริตให้แก่ประชาชนทุกคน โดยเฉพาะเยาวชน เพื่อเป็นการสร้างพื้นฐานชีวิตที่ดี ส่งเสริมให้เป็นบุคคลต้นแบบที่ดีในอนาคต และทำให้ไทยเป็นสังคมที่โปร่งใส สามารถเป็นที่ยอมรับของนานาชาติได้ เพราะที่ผ่านมาอันดับความโปร่งใสของไทยไม่ดีเท่าที่ควร ต้องอาศัยความร่วมมือผลักดันให้ไทยเป็นประเทศที่มีรากฐานมั่นคง และเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยปราศจากการทุจริต คอรัปชั่นอย่างสิ้นเชิง





              ขณะที่นายชัยรัตน์ ขนิษฐบุตร รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า โครงการเชิดชูคนดีบุคคลต้นแบบนั้น เป็นโครงการที่ส่งเสริมทัศนคติและค่านิยมความซื่อสัตย์ในชุมชน โดยอาศัยการประพฤติปฏิบัติตามต้นแบบของคนดี ซึ่งคัดเลือกมาจากบุคคลในท้องถิ่น ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานด้วยคุณงามความดี และมีจิตอาสาช่วยเหลือสังคม มาช่วยกันเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตทุกรูปแบบ เพื่อเป็นการต่อยอดส่งเสริมคนดีในสังคมไทย





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น