วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตย์ขราณี สนธิกำลังบุกจับผู้ลักลอบตัดไม้พยุง




              เมื่อ 23 ก.ค.58 เวลา 07.00 น. พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตย์ขราณี หน.กลุ่มงานยุทธศาสตร์ความมั่นคง กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย นายอำเภอแก่งคอย, จนท.ชป.คทร.กรม นร.รร.ม.ศม., ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 5 (สระบุรี), จนท.ตำรวจภูธรแก่งคอย และพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศรสระบุรี สนธิกำลังกับเจ้าหน้าฝ่ายปกครองและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ป่าไม้จากหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สบ-1(ท่ามะปราง) ร่วมกันตรวจค้นบ้านพักไม่มีเลขที่ ม.5 ต.ท่ามะปราง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี







                เนื่องจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีการลักลอบตัดไม้บริเวณป่าสงวนโป่งก้อนเส้า จากการตรวจค้นพบไม้ พยุงจำนวน 20 ท่อนยาวท่อนละ 2 เมตร ปีกไม้พยุง ซึ่งฝังดินไว้ 50 แผ่น และต้นประดู่ที่ถูกโค่นลงอีก 4 ต้น ซึ่งมีมูลค่ากว่าล้านบาท พร้อมด้วยอุปกรณ์ในการตัดไม้ เลื่อยยนต์ จำนวน 2 เครื่อง ขวาน จอบ มีด และเครื่องปั่นไฟ จำนวน1เครื่อง ปืนแก๊ปลำกล้องยาว 1 กระบอก และสามารถควบคุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน คือนายวีรยุทธ สมร่าง อายุ 28 ปี นายสมาน สอนญาติ อายุ 39 ปี นายทองจันทร์ สมร่าง อายุ 43 ปี นายสมบัติ แตงอ่อน อายุ 54 ปี โดยผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่าพวกตนมาจาก จ.ปราจีนบุรี ซึ่งได้รับจ้างจากนายถึง(นามสมมุติ) เจ้าหน้าที่ อบต.แห่งหนึ่งในเขต อ.แก่งคอย ให้มาทำการตัดไม้ในพื้นที่ป่าแห่งนี้ โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 2-3พันบาทตามแต่ตัดได้มากหรือน้อย





                 จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไม้ทั้งหมดส่งให้กับหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สบ-1(ท่ามะปราง)และควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งไปยัง สภ.แก่งคอย เพื่อดำเนินคดีต่อไป.






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณบุรีนิวส์   rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น