วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

นายองอาจ ชนะชาญมงคล เป็น ปธ.เปิดการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้





            สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุพรรณบุรี จัดโครงการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ประจำปี พ.ศ.2558




              นายองอาจ ชนะชาญมงคล ผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ประจำปี 2558   ห้องประชุมโรงแรมวาสิฏฐี  อำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวว่า การประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้เกิดการจัดการขยะมูลฝอยที่เกิดขึ้นในชุมชน ตั้งแต่ต้นทาง โดยคำนึงถึงหลัก 3R คือ Reduce Reuse และ Recycle ให้ประชาชนนำเศษวัสดุเหลือใช้ในครัวเรือนมาสร้างสรรค์เป็นสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ เพื่อการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด สร้างจิตสำนึกที่จะก่อให้เกิดพฤติกรรมการใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่า และประหยัด อันจะนำมาสู่การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้ายที่สุด




                  ทั้งนี้มี นักเรียนระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา อุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป ในจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมโครงการประกวดเป็นจำนวนมาก  ซึ่งปรากฏว่านักเรียนที่ชนะเลิศระดับประถมศึกษา ได้แก่ โรงเรียนวัดวังกุลา จากอำเภอเดิมบางนางบวช  ในชุดการประกวด กระดาษนี้มีค่า   ระดับมัธยมศึกษาในชุด เก้าอี้ยุกต์ใหม่สไตยส์รักษ์โลก  ส่วนระดับอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป ได้แก่ ชุดช่วยหัดเดินและนวดกดจุดฝ่าเท้า และประเภทแต่งกาย ชุดแฟนซีหลากสีสัน


  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น