วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ร่วมเทิดพระเกียรติฯ จัดงานตามรอยเสด็จด่านช้าง 40 ปี พระบารมีแผ่ไพศาล





              จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมเทิดพระเกียรติฯ จัดงานตามรอยเสด็จด่านช้าง 40 ปี พระบารมีแผ่ไพศาล อย่างยิ่งใหญ่ แสดงถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน พร้อมเชิญชวนประชาชนเที่ยวงานและชมการแสดงบนเวทีกลางน้ำ  ระหว่างวันที่ 15-17 ก.ค.นี้




















           พ.อ.กุญจ์ภัสร์ หาญสมบูรณ์  เสธ.กกล.รส.จทบ.ก.จ. และคณะ ฯ ได้ร่วมพิธีเปิดงาน" ตามรอยเสด็จด่านช้าง ๔๐ ปี  พระบารมีแผ่ไพศาล "  ณ โรงเรียนบรรหาญแจ่มใส ๓ อ.ด่านช้าง จว.ส.พ. โดยมี ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา เป็นประธาน






              ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์  จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ประธานปล่อยขบวนเทิดพระเกียรติโครงการตามรอยเสด็จด่านช้าง 40 ปี พระบารมีแผ่ไพศาล   ณ ที่ว่าการอำเภอด่านช้าง เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ รวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์ และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัคราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินมายัง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2518 และทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน ประกอบพิธีเปิดป้ายอาคารเรียนโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 พระราชทานธงลูกเสือชาวบ้านและเสด็จทอดพระเนตรโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว ยังความปลาบปลื้มปิติ แก่พสกนิกรเป็นอย่างยิ่ง








             จากนั้นมีขบวนเทิดพระเกียรติ จำนวน 2518 คน  กิจกรรมปลูกต้นพิกุล 109 ต้น  ซึ่งเป็นต้นไม้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงปลูกไว้ เมื่อครั้งเสด็จมาที่ อ.ด่านช้างครั้งแรก  เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ที่ชาวด่านช้างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงพัฒนาพื้นที่ทุรกันดารให้เจริญมากขึ้น โดยนายบรรหาร  ศิลปอาชา ให้เกียรติเป็นประธานปลูกต้นพิกุล









                 สำหรับงานตามรอยเสด็จด่านช้าง 40 ปี พระบารมีแผ่ไพศาล จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 ก.ค.นี้  โดยในภาคค่ำชมการแสดง แสงสีเสียงอย่างยิ่งใหญ่ ถ่ายทอดเรื่องราวเทิดพระเกียรติ และวิถีชีวิตชาวด่านช้าง บนเวทีกลางน้ำขนาดความยาว 60 เมตร  ที่เขื่อนกระเสียว  อีกทั้งมีการแสดงจากศิลปินชื่อดัง เช่น เปาวลี, แสน นากา,และวงอินคา รวมถึงถนนคนเดินจัดแสดงสินค้าพื้นเมืองและการประกวดดนตรีลูกทุ่ง










       18.00-22.00 น.- พิธีเปิดงานการแสดงแสง สี เสียงและสื่อผสม งานตามรอยเสด็จด่านช้าง 40 ปี
พระบารมีแผ่ไพศาล เวทีแพกลางน้ำเขื่อนกระเสียว






 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น