วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี เปิดศูนย์ให้บริการน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคพระราชทาน




              เมื่อ 17 ก.ค.2558 เวลา 15.30 น. ที่สถานศึกษาพิเศษจังหวัดสระบุรี นายวิเชียร  พุฒิวิญูญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิดศูนย์บริการน้ำดื่มเพื่ออุปโภคบริโภคจังหวัดสระบุรี โดยมี นายพรชัย  หลิมตระกูล นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ พร้อมคณะ ข้าราชการ ผู้บริหารองศ์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การต้อนรับ




           ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับความทุกข์ยากจากสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้น ในขณะนี้ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดศูนย์บริการน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคพระราชทาน ในการบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรที่ประสบภาวะภัยแล้ง โดยร่วมกับสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการให้ความช่วยเหลือราษฎร ที่ขาดแคลนน้ำ โดยจัดศูนย์บริการน้ำอุปโภคบริโภคพระราชทาน ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และสถานศึกษาในสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ จำนวน 122 แห่ง ในท้องที่ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก รวมทั้งหมด 53 จังหวัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเร่งด่วนในขณะนี้







           ขณะนี้จังหวัดสระบุรี มีพื้นที่ประสบภัยแล้งและได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินภัยแล้ง จำนวน 13 อำเภอ รวมพื้นที่ได้รับผลกระทบ 62 ตำบล 493 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 65,305 ครัวเรือน จำนวน 145,167 คน







                  สำหรับศูนย์ให้บริการน้ำอุปโภคบริโภคแห่งนี้สามารถผลิตน้ำบาดาลได้ชั่วโมงละ 500 ลิตร ซึ่งราษฎรในพื้นที่จังหวัดสระบุรีต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยราษฎร ที่กำลังทุกข์ยาก และได้รับความเดือดร้อน จากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณบุรีนิวส์   rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น