วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ศาลปกครอง ดีเดย์ เปิดแผนกคดีวินัยการคลังและการงบประมาณ 1 ธันวาคม นี้

       


            ศาลปกครองพร้อมเปิดทำการแผนกคดีวินัยการคลังและการงบประมาณ  พร้อมกันทุกศาลทั่วประเทศ วันที่ ๑ ธันวาคม  ๒๕๕๘
         ประธานศาลปกครองสูงสุดประกาศจัดตั้งแผนกคดีวินัยการคลังและการงบประมาณในศาลปกครองสูงสุดและศาลปกครองชั้นต้น โดยจะเปิดทำการแผนกฯพร้อมกันทุกศาล ทั่วประเทศ ในวันอังคารที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๘

 นายไกรรัช  เงยวิจิตร

                   นายไกรรัช  เงยวิจิตร รองเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการที่ปัจจุบันปัญหาเกี่ยวกับวินัยการคลังและการงบประมาณมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น และส่งผลกระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐ ประธาน ศาลปกครองสูงสุด จึงเห็นสมควรให้การดำเนินกระบวนพิจารณาคดีปกครองเกี่ยวกับวินัยการคลังและการงบประมาณเป็นไปโดยรวดเร็ว ทันต่อการแก้ไขเยียวยาความเดือดร้อนหรือเสียหายแก่คู่กรณี อันจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐ จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๘ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๒ ประกอบข้อ ๖ (๕) และ (๖) ของระเบียบ ก.ศป. ว่าด้วยอำนาจหน้าที่ประธานศาลปกครองสูงสุดและอธิบดี ศาลปกครองชั้นต้น และการบริหารงานศาลปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๔ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง ในการประชุมครั้งที่ ๑๙๔-๑๕/๒๕๕๘ เมื่อวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๘     ให้จัดตั้งแผนกคดีวินัยการคลังและการงบประมาณในศาลปกครองสูงสุด และในศาลปกครองชั้นต้น เพื่อทำหน้าที่พิจารณาคดีปกครองเกี่ยวกับวินัยการคลังและการงบประมาณภายในเขตอำนาจของศาลปกครองสูงสุด และศาลปกครองชั้นต้นทุกแห่ง

                        ทั้งนี้  นายไกรรัช  เงยวิจิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า ประธานศาลปกครองสูงสุดได้ลงนามในประกาศ เรื่อง การจัดตั้งแผนกคดีวินัยการคลังและการงบประมาณ ในศาลปกครองสูงสุด และในศาลปกครองชั้นต้นแล้ว และได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๑๓๒ ตอนที่ ๑๐๕ ก หน้า ๑๖ วันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ โดยจะพร้อมเปิดทำการแผนกคดีวินัยการคลังและการงบประมาณในศาลปกครองสูงสุดและในศาลปกครองชั้นต้น พร้อมกันทุกศาลทั่วประเทศ ในวันอังคารที่ ๑ ธันวาคม ศกนี้  
          ในการนี้ สำนักงานศาลปกครองจึงขอความอนุเคราะห์สื่อมวลชนโปรดเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กำหนดการเปิดทำการแผนกคดีวินัยการคลังและการงบประมาณในศาลปกครองสูงสุดและ
ในศาลปกครองชั้นต้นดังกล่าวทางสื่อต่างๆ ตามที่เห็นสมควรด้วย จะขอบคุณยิ่ง


                                                  


สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานศาลปกครอง   0-2141-1168
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น