วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนังสือพิมพ์พลังชน ขอแสดงความยินดี กับ เสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภอวัดสิงห์


 ร้อยตํารวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง ได้ลงนามในคําสั่งกรมการปกครอง ที่ 1198/2558 ลงวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 แต่งตั้งข้าราชการให้รักษาการในตําแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชํานาญการพิเศษ และแต่งตั้งข้าราชการ ผู้สําเร็จการศึกษาหลักสูตร นายอําเภอ รุ่นที่ 62 - 64 ให้รักษาการในตําแหน่งนายอําเภอ (ผู้อํานวยการต้น) หรือเทียบเท่า จํานวน 150 ราย โดยกําหนดให้เดินทางไปรับ ตําแหน่งใหม่ ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 ดังนี้  ..  นายเสกสรร  ถนอมกิตติ  จ่าจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็น นายอำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท



           กระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครองแต่งตั้งข้าราชการ โดยกำหนดให้เดินทางไปรับตำแหน่งในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2558
          1. ย้ายนายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง)
http://person.dopa.go.th/…/u…/file_news/9525581111204601.pdf
           2. ให้ข้าราชการรักษาการในตำแหน่งนายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง)http://person.dopa.go.th/…/u…/file_news/9525581111204602.pdf
           3. ให้นักเรียนนายอำเภอรักษาการในตำแหน่งนายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง)http://person.dopa.go.th/…/u…/file_news/9525581111204603.pdf
           4. ให้ข้าราชการรักษาการในตำแหน่งนายอำเภอ (ผู้อำนวยการต้น) และประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ http://person.dopa.go.th/…/u…/file_news/9525581111204604.pdf


นายเสกสรร  ถนอมกิตติ
นายอำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท

ในนาม หนังสือพิมพ์พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี  กลุ่มสื่อท้องถิ่นออนไลน์ และ กลุ่มเพื่อนบางปลาม้า ขอแสดงความยินดี กับ เสกสรร  ถนอมกิตติ นายอำเภอวัดสิงห์ จ.ชัยนาท คนใหม่ มา ณ โอกาสนี้






  คำขวัญจังหวัดชัยนาท  :  หลวงปู่ศุขลือชา เขื่อนเจ้าพระยาลือชื่อ นามระบือสวนนก ส้มโอดกขาวแตงกวา  คำขวัญ อ.วัดสิงห์ :  หลวงปู่ศุขมิ่งเมือง นามกระเดื่องเครื่องจักสาน ขนมหวานตำนานไทย ต้นน้ำใหญ่ท่าจีน 

               ประวัติ ความเป็นมา ที่ว่าการอำเภอวัดสิงห์ในสมัยก่อนไม่มีที่ทำการแน่นอน ต่อมาประมาณก่อนปี พ.ศ.2450 ได้มีการก่อสร้างอำเภอขึ้นเป็นครั้งแรกในที่ดินของหลวงชิงและคุณยายอึ่ง ในสมัยของหลวงไชยเขตต์(พระยาธานินทร์ดกกิจ) นายอำเภอคนแรก ที่ว่าการอำเภอวัดสิงห์หลังแรกตั้งอยู่บนฝั่งขวาของแม่น้ำท่าจีนเป็นอาคารไม้ ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของสำนักงานเทศบาลตำบลวัดสิงห์ เมื่อปี พ.ศ.2500 ได้มีการสร้างอาคารหลังใหม่เป็นอาคารไม้ 2 ชั้น ตั้งอยู่ที่หมู่ 3 ตำบลมะขามเฒ่า เนื้อที่ ประมาณ 40 ไร่  ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2545 ได้มีการสร้างที่ว่าอำเภอหลังใหม่เป็นอาคารคอนกรีต 2 ชั้น เนื่องจากอาคารเดิมชำรุดทรุดโทรม ซึ่งได้เปิดใช้อาคารเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2546 เป็นต้นมา 




    วัดสิงห์ เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดชัยนาท เป็นที่ตั้งของวัดปากคลองมะขามเฒ่า มีหลวงปู่ศุข ที่บูชา มีปากแม่น้ำท่าจีนที่นี่  ที่ว่าการอำเภอวัดสิงห์  ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท 17120  โทรศัพท์  0 5646 1360  พื้นที่  315.318 ตร.กม.  ประชากร  26,075 คน (พ.ศ. 2557)  ความหนาแน่น 82.69 คน/ตร.กม.





    ที่ตั้งและอาณาเขต   อำเภอวัดสิงห์มีอาณาเขตติดต่อกับเขตการปกครองข้างเคียงดังต่อไปนี้   ทิศเหนือ ติดต่อกับอำเภอหนองขาหย่างและอำเภอเมืองอุทัยธานี (จังหวัดอุทัยธานี)   ทิศตะวันออก ติดต่อกับอำเภอเมืองชัยนาท   ทิศใต้ ติดต่อกับอำเภอหันคา  ทิศตะวันตก ติดต่อกับอำเภอหนองมะโมง  การแบ่งเขตการปกครอง  การปกครองส่วนภูมิภาค  อำเภอวัดสิงห์แบ่งเขตการปกครองย่อยออกเป็น 7 ตำบล 47 หมู่บ้าน ได้แก่   การปกครองส่วนท้องถิ่น    



           ท้องที่อำเภอวัดสิงห์ประกอบด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 7 แห่ง ได้แก่    เทศบาลตำบลวัดสิงห์ ครอบคลุมพื้นที่ตำบลวัดสิงห์ทั้งตำบล  เทศบาลตำบลหนองน้อย ครอบคลุมพื้นที่ตำบลหนองน้อยทั้งตำบล   เทศบาลตำบลหนองขุ่น ครอบคลุมพื้นที่ตำบลหนองขุ่นทั้งตำบล    องค์การบริหารส่วนตำบลมะขามเฒ่า ครอบคลุมพื้นที่ตำบลมะขามเฒ่าทั้งตำบล    องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว ครอบคลุมพื้นที่ตำบลหนองบัวทั้งตำบล    องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อแร่ ครอบคลุมพื้นที่ตำบลบ่อแร่ทั้งตำบล  องค์การบริหารส่วนตำบลวังหมัน ครอบคลุมพื้นที่ตำบลวังหมันทั้งตำบล



    
             อำเภอวัดสิงห์ เป็นหนึ่งในแปดอำเภอของจังหวัดชัยนาท มีจำนวนประชากร ประมาณ สองหมื่นหกพันคน เป็นลำดับ 6 ของจังหวัด  มี 7 ตำบล 47 หมู่บ้าน แต่เป็นอำเภอที่มีความเข้มแข็ง ในด้านทรัพยากรมนุษย์  มีกิจกรรม เพื่อสังคม  เพื่อมวลชน มากมาย ที่เกิด ณ สถานที่แห่งนี้   ความรักถิ่นเกิด ความเสียสละเพื่อส่วนรวม ก่อให้เกิดสัญญลักษณ์มากมาย  ทั้ง Facebook คนรักอำเภอวัดสิงห์  เสื้อยืดตราสัญญลักษณ์   สิ่งต่างๆเหล่านี้ เป็นเครื่องหมาย แสดงให้เห็นได้ว่า อำเภอวัดสิงห์แห่งนี้ แม้เป็นเพียง อำเภอเล็กๆ ในจังหวัดชัยนาท แต่ เล็กพริกขี้หนู " ร้อนแรง และ เต็มไปด้วยคุณภาพ ของผู้คน















              ขอบคุณภาพจาก Facebook  คนรักอำเภอวัดสิงห์
เรวัติ น้อยวิจิตร  หนังสือพิมพ์พลังชน Hub Admin กลุ่มสื่อท้องถิ่นออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น